Thí sinh Việt kiều phải hát dân ca nguyên bản tại Liên hoan ‘Tôi yêu tiếng nước tôi’

15/08/2019 - 22:50
Mỗi thí sinh Việt kiều phải biểu diễn một ca khúc dân ca nguyên bản – đó là một trong những yêu cầu của Liên hoan nghệ thuật ‘Tôi yêu tiếng nước tôi’ dành cho cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới.

Liên hoan nghệ thuật toàn thế giới Tôi yêu tiếng nước tôi năm 2019 dành cho cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới sẽ diễn ra tại thủ đô Warszawa, Ba Lan từ ngày 12 đến 15/9. Thông tin này vừa được Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam, Quỹ hỗ trợ người Việt hội nhập tại Ba Lan và báo Tiền phong công bố tại cuộc họp báo về chương trình vào chiều 15/8 tại Hà Nội.

Theo NSND Thanh Hoa - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam, Trưởng BTC Liên hoan, chương trình Tôi yêu tiếng nước tôi được tổ chức với mong muốn góp phần bảo vệ tiếng Việt, bảo tồn văn hóa Việt Nam cũng như nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho các thế hệ người Việt Nam trên thế giới.

2.jpg
NSND Thanh Hoa - Trưởng BTC Liên hoan nghệ thuật '"Tôi yêu tiếng nước tôi"
 

Một trong những yêu cầu của Liên hoan là mỗi thí sinh phải biểu diễn một bài dân ca nguyên bản và một ca khúc tự chọn bằng tiếng Việt. Mục đích của yêu cầu này nhằm bảo tồn, duy trì, quảng bá những bài dân ca nguyên thể của Việt Nam trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Cũng vì thế, chương trình không đi sâu vào tìm kiếm tài năng ca hát mà mong muốn đem đến cho mọi người niềm vui, khát vọng về văn hóa quê hương, tiếng hát quê hương, qua đó gợi nhớ về cội nguồn cũng như bảo tồn những ca khúc hay của Việt Nam.

NSND Thanh Hoa cũng cho biết, sau khi BTC Liên hoan phát động thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại các nước trên thế giới, đã có hàng trăm thí sinh đăng ký tham gia. BTC đã chọn được 31 thí sinh tham dự Liên hoan nghệ thuật toàn thế giới Tôi yêu tiếng nước tôi 2019. Các thí sinh đến từ nhiều nước như Ba Lan, Hungary, Nga, Thái Lan, Pháp, Séc và cả Việt Nam.

BTC dự kiến sẽ trao 5 HCV, 10 HCB, 15 giải Khuyến khích và tặng Cúp, Bằng chứng nhận cho các thí sinh tham gia.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm