Thi thể thuyền viên tìm thấy trong cabin tàu bị nạn quê ở Hải Phòng

19/07/2017 - 17:43
Liên quan đến vụ tàu bị bão số 2 đánh chìm ở Nghệ An, trưa nay (19/7), đội thợ lặn đã tìm thấy thêm 1 thi thể thuyền viên trong cabin chiếc tàu gặp nạn VTB26.

Thông tin này được Thiếu tá Hải Thượng, cán bộ tuyên huấn Bộ đội Biên phòng Nghệ An cho biết.

Thiếu tá Hải Thượng thông tin: Hiện nay anh vẫn đang cùng các đồng đội, anh em chiến sỹ túc trực tại bờ biển Cửa Lò để đón đợi đồng đội tìm thêm thuyền viên mất tích của con tàu bị chìm do bão số 2 VTB26.

tau-chim2.jpg
Một con tàu trong đội tìm kiếm cứu nạn 4 thuyền viên mất tích

                                                      ( Ảnh: Báo Nghệ An)           

Theo thiếu tá Hải Thượng, trưa nay, con tàu chở thi thể nạn nhân được tìm thấy đã cập cảng vào bờ. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đưa thi thể này về làm thủ tục nhận dạng và tiến hành bàn giao cho người thân đưa về mai táng. Cho đến 15h chiều, ngành chức năng đã xác nhận thuyền viên gặp nạn này là Nguyễn Văn Dương, SN 1989, quê ở Hải Phòng, là sỹ quan máy.  

Ngay từ sáng sớm, Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tiền phương đã quyết định đưa đội thợ lặn chuyên nghiệp từ Hải Phòng đến, ra tiếp cận vị trí tàu VTB-26 bị chìm và cho lặn vào phía bên trong cabin tìm kiếm. Đến khoảng 10h, đội thợ lặn đã tìm thấy 1 thi thể thuyền viên còn mắc kẹt trong cabin tàu. Sau đó lực lượng chức năng đã phối hợp đưa thi thể thuyền viên ra ngoài.

tau-chim1.jpgThi thể của thuyền viên Dương được đưa vào bờ trưa nay
(Ảnh: PV Báo Nghệ An) 

Vị trí chiếc tàu bị lật nằm cách bờ chừng 3 hải lý, ở phía bắc Đảo Ngư 800m. Do vị trí của tàu chìm nằm ở cạnh gềnh đá nên các tàu tìm kiếm cứu nạn không thể vào được. Lực lượng chức năng phải đưa thợ lặn tiếp cận tàu bằng một chiếc tàu cá.

“Hiện đội thợ lặn vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các khoang phía bên trong con tàu. Tuy nhiên quá trình tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn do tàu lật úp, cộng với nước biển vẫn còn đục.

“Thời tiết từ trưa đến chiều ở biển Cửa Lò không mưa, trời quang, khá thuận lợi cho việc tìm kiếm thuyền viên còn mất tích. Chúng tôi đang cùng người thân, người dân ở đây đợi chờ từng giờ, từng phút 1 đón các anh em còn lại của con tàu vào bờ” – thiếu tá Hải Thượng nói.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm