Thi THPT Quốc gia 2019: Thí sinh hớn hở vì đề Ngữ văn 'làm ngon ơ'

25/06/2019 - 11:14
Tại điểm thi trường THCS Đống Đa, Hà Nội, nhiều thí sinh hớn hở, phấn khởi vì đề Ngữ văn không khó, nằm trong chương trình lớp 12. Với các thí sinh thi ban A, đây cũng là đề thi “thừa sức đỗ tốt nghiệp”.
img_5049.JPG
1 nữ sinh trường THPT Lê Quý Đôn ra đầu tiên tại điểm thi trường THCS Đống Đa hào hứng vì đề Ngữ văn khá dễ

 

Ra đầu tiên tại điểm thi trường THCS Đống Đa, 1 nữ sinh trường THPT Lê Quý Đôn hào hứng khoe với mẹ đề Ngữ Văn dễ. Dù thi ban A, dù môn Ngữ văn chỉ là môn thi xét tốt nghiệp nhưng với đề Văn không đánh đố, nữ sinh này rất vui với hy vọng “đầu xuôi đuôi lọt”. “Câu nghị luận xã hội viết về sức mạnh ý chí của con người trong cuộc sống thì hầu như bạn nào cũng viết được, quá gần gũi, dễ viết”, nữ sinh chia sẻ.

 

img_5136.JPG
Nam sinh trường Anhxtanh vui mừng vì đề Ngữ văn nằm trong chương trình lớp 12

 

Cũng thi ban A, một nam sinh trường THPT Anhxtanh cho biết, vui nhất là đề Ngữ văn nằm trong chương trình lớp 12, dù học ít thì vẫn nhớ bài cô giảng, sợ nhất là đề vào chương trình lớp 10, lớp 11 thì những thí sinh thi khối tự nhiên chắc “méo mặt”.

 

img_5114.JPG
Với môn thi đầu tiên là Ngữ Văn "đầu xuôi đuôi lọt", bà mẹ này thở phào nhẹ nhõm

Đứng đợi mẹ đến đón, 1 nữ sinh trường THPT Đống Đa thi ban A hào hứng khoe: "Ngày hôm qua em mới bắt đầu học đến Ngữ Văn và chỉ cần qua điểm liệt là đủ xét tốt nghiệp. May mắn thế nào, sáng nay em lại học đúng bài "Ai đã đặt tên cho dòng sông" của Hoàng Phủ Ngọc Tường nên làm ngon ơ. Không những qua điểm liệt mà em nghĩ mình phải được 6 điểm”, nữ sinh này cho biết.

 

img_5129.JPG
Nữ sinh Kim Ngân (phải, trường THPT Kim Liên), cùng người bạn thân vui mừng vì đề Ngữ văn "làm ngon ơ"

 

Với đề Ngữ Văn vừa sức này thì các bạn thi ban D, ban C (khối Khoa học xã hội) làm khá tốt. Kim Ngân (trường THPT Kim Liên) cho biết, em học Ngữ văn khá kỹ nên không sợ bất kỳ tác phẩm nào. “Em tự tin vào bài mình làm. Với môn đầu tiên mà ai cũng hào hứng vì làm được bài sẽ khiến tinh thần của mọi người tốt hơn trong các buổi thi kế tiếp. Chiều nay thi Toán, em sẽ cố gắng làm tốt bởi các bạn thi khối D đa phần lo môn Toán, “ăn nhau” cũng ở môn Toán”, Kim Ngân chia sẻ.

Chiều nay (25/6), các thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Toán

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm