Thi THPT Quốc gia 2019: Thí sinh mừng vì đề Toán dễ 'ăn' điểm

25/06/2019 - 17:49
Cùng với không khí phấn khởi bởi đề Ngữ văn vừa sức sáng nay (25/6), thì buổi chiều, các thí sinh vẫn giữ nguyên tâm trạng mừng vui khi đề Toán dễ ăn điểm.

Ở ngoài cổng trường, nhiều phụ huynh bồn chồn, lo lắng không biết các con sẽ thi Toán thế nào. Bởi, đề Ngữ văn nếu khó thì các con vẫn có thể tự viết bằng cảm nhận của mình, vẫn có thể kiếm được điểm nhờ viết được ý nọ, ý kia. Thế nhưng, môn Toán lại khác, nếu khó, các em sẽ chỉ ngồi “ngậm bút” chứ không thể nào “vẽ hươu vẽ vượn”.

 

img_5165.JPG
Đề Toán vừa sức khiến các thí sinh mừng vui, phấn khởi

Những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi trường thi với vẻ mặt vui vẻ, phần khởi khiến các phụ huynh cũng thấy nhẹ nhõm. Là một trong thí sinh ra đầu tiên, nam sinh trường THPT Lê Quý Đôn cho biết, đề Toán năm nay vừa sức, dễ hơn năm ngoái và với thí sinh thi ban A như em thì điểm trên 9 là không khó.

 

img_5200.JPG
Với nhiều thí sinh thi ban C, môn Toán chỉ xét điểm tốt nghiệp cũng làm được điểm 5

Thi ban C, nguyện vọng vào trường Khoa học xã hội & Nhân văn, ĐHQG Hà Nội nhưng môn Toán không khiến Nguyễn Văn Dũng (trường THPT Đống Đa, Hà Nội) ngồi “cắn bút”. Dũng cho biết, đề Toán năm nay phân hóa rất rõ ràng, 20 câu đầu chỉ cần nhìn đã trả lời đúng. Từ câu 20-35 thì phải suy nghĩ, tính toán một chút nhưng học sinh ban C vốn không có thế mạnh về Toán vẫn có thể làm được. Từ câu 35-50 thì dành cho những bạn học sinh khá, giỏi, thi ban A, D, lấy điểm Toán để xét điểm ĐH.

 

img_5159.JPG
Tâm trạng mừng vui của các thí sinh xua tan cái nóng oi nồng, ngột ngạt ở cổng trường thi

Thi ban D, môn Toán là môn lấy điểm xét Đại học nên Nguyễn Thùy Linh (nguyện vọng vào trường ĐH Hà Nội) cho biết, đề Toán năm nay vừa sức, dễ hơn đề năm ngoái. Tính sơ sơ em cũng được khoảng 8 điểm. Theo Thùy Linh, ngày thi đầu tiên quá thành công khi 2 môn Ngữ văn và Toán, 2 môn xét điểm ĐH của em, “đều ra vừa sức học sinh chứ không chỉ vừa sức giáo viên”.

 

img_5218.JPG
Thi ban A nên với đề Toán năm nay, các thí sinh dễ "'ăn"điểm

Nhiều học sinh ban A tươi cười, hớn hở vì làm tốt môn Toán. Sự vui tươi, phấn khởi, hớn hở của các thí sinh đã xua tan cái nắng oi nồng, ngột ngạt ở cổng trường thi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm