Thị trường 20/11: Chuộng quà tặng sử dụng được hơn hoa tươi

15/11/2018 - 13:47
Còn 5 ngày nữa là đến ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong khi các cửa hàng hoa tươi mới bắt đầu rục rịch khởi động thì thị trường quà tặng đã nhộn nhịp. Đặc biệt, những mặt hàng quà tặng có thể sử dụng được như trà hoa, giỏ trái cây, đồ chăm sóc sức khỏe… thiết kế riêng trong dịp 20/11 được nhiều người ưa chuộng.
Hoa tươi là món quà truyền thống được nhiều người lựa chọn để thay lời cảm ơn gửi tới các thầy cô trong Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây cũng là mặt hàng có nhiều biến động trong những dịp lễ.
 
Theo ghi nhận của PNVN, đến sáng ngày 15/11, giá hoa tươi đã tăng nhẹ so với đầu tuần. Một bó hoa sử dụng các loại hoa nội như hồng Đà Lạt, hoa hướng dương, lys… trung bình có giá từ 250.000 đồng đến 400.000 đồng. Sản phẩm hoa tươi sử dụng hoa nhập khẩu có giá từ 700.000 đồng/bó.
 
Hoa tươi tại chợ đầu mối cũng như các cửa hàng đã bắt đầu tăng nhẹ

 

Cùng với hoa tươi, thị trường quà tặng phục vụ cho ngày 20/11 còn sôi động với nhiều món quà đẹp mắt và có giá trị sử dụng, được nhiều phụ huynh lựa chọn.
 
Chị Trịnh Ngọc Bích, quản lý cửa hàng quà tặng Bee Queen, Q.Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: Hoa tươi là món quà tặng ý nghĩa, tuy nhiên, hiện nay, nhiều phụ huynh không còn đặt hoa để tặng thầy cô như nhiều năm trước. Các bó hoa, lẵng hoa thường được ban phụ huynh, tập thể lớp đặt để tặng chung hoặc tặng thầy cô giáo cũ. Với cá nhân từng phụ huynh, những mặt hàng quà tặng có hình thức đẹp, lại vừa có giá trị sử dụng được nhiều người lựa chọn.
 
Những món quà đẹp mắt, có giá trị sử dụng thu hút được sự quan tâm của các bậc phụ huynh

 

Những loại quà tặng được ưa chuộng năm nay thường dao động từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng. Với khoản ngân sách này, người tiêu dùng có thể lựa chọn nhiều món quà ý nghĩa, độc đáo như:
 
Chiếc bánh hình quyển vở, được làm từ thạch rau câu, có giá từ 300.000 đến 500.000 đồng

 

Giỏ trái cây có giá từ 300.000 đồng

 

Những bông hoa sấy khô dùng để pha trà, có nhiều lựa chọn với hoa hồng, hoa cúc, hoa đào...

 

Một hộp bánh quà tặng có giá từ 200.000 đồng

 

Theo chị Thu Phương (chủ tiệm bánh Mon Chéri, phố Vũ Tông Phan, Hà Nội), 20/11 là dịp được tiệm dành nhiều thời gian và công sức để sáng tạo, thiết kế nhiều mẫu bánh dành để tặng thầy cô giáo như giỏi hoa, lẵng hoa làm bằng bánh cupcake, bánh gato in ảnh thầy cô giáo, chậu cây bằng chocolate vừa trang trí, vừa có thể liên hoan được…
 
Những món quà vừa mang giá trị tinh thần, vừa có thể sử dụng ngay được

 

Quyết định lựa chọn giỏ trái cây và những hũ trà hoa để tặng các cô giáo của con, chị Thanh Nguyệt (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: Lựa chọn một món quà tặng phù hợp với tài chính quả không dễ dàng. Dịp 20/11 hàng năm, gia đình tôi thường lựa chọn hoa tươi, mỹ phẩm, khăn quàng, caravat để tặng thầy cô giáo, nhưng cũng rất băn khoăn, không biết món quà đó có phù hợp với sở thích của thầy cô không. Những sản phẩm như trái cây, trà hoa, bánh… là những món đồ dùng thiết thực, dễ dàng sử dụng.
 
Đây cũng là lựa chọn an toàn, hợp túi tiền, được nhiều bậc phụ huynh ưa chuộng khi mua sắm quà tặng thay lời cảm ơn gửi tới thầy cô giáo trong dịp 20/11 năm nay.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm