Thi vào 10 Hà Nội: Thí sinh quyết lấy điểm ở môn Toán chiều nay

07/06/2018 - 12:05
Sau buổi sáng thi Văn của kỳ thi "chảo lửa" vào lớp 10 ở Hà Nội, nhiều thí sinh thở phào vì đề thi không đánh đố, chỉ có 1 câu hỏi khiến các em khó “ăn điểm”. Tuy nhiên, cũng có em chủ quan nên đã phải hạ quyết tâm phải làm tốt môn thi Toán buổi chiều để hy vọng lấy điểm bù lại.
de-van-thi-vao-lop-10-o-ha-noi-nam-2018-1.jpg
Đề thi Ngữ Văn lớp 10 Hà Nội được nhiều thí sinh đánh giá là vừa sức

 

Đề thi chính thức môn Ngữ văn kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội rơi vào các tác phẩm "Đoàn thuyền đánh cá", "Người con gái Nam Xương".

Phần thi nghị luận yêu cầu thí sinh trình bày suy nghĩ về vai trò của gia đình trong cuộc sống của mỗi người.

_dsc9090.JPG
Các phụ huynh đội nắng hồi hộp đợi con thi vào 10. Ảnh: T.H

 

Tại điểm thi ở trường THCS Đống Đa dành cho các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào trường THPT Kim Liên, đọc đề thi Văn của các con, các  phụ huynh xúm vào bàn tán. Ai cũng cảm thấy nhẹ lòng vì đề thi vừa sức với các con. Chị Đặng Thùy Anh (Minh Khai, Hà Nội) cho biết: Tối qua, con gái tôi còn nói với mẹ là sợ nhất đề ra vào Đoàn thuyền đánh cá và Hoàng Lê Nhất thống chí. Thấy thế, tôi liền yêu cầu con học 2 đề trong tối qua và sáng nay. Nếu hôm qua không nhắc con học thì không chỉ giấc mơ đỗ vào trường THPT Kim Liên tan vỡ mà cơ hội vào trường công lập cũng quá khó.

 

Vừa là phụ huynh có con thi vào THPT Kim Liên (nguyện vọng 1), vừa là giáo viên dạy văn, chị Đinh Bích Ngọc đánh giá: Đề văn năm nay tương đối dễ, trong chương trình lớp 9 và các em đều được ôn khá kỹ. Chỉ có câu 3 phần 1 là “Ghi lại chính xác câu thơ trong 1 bài thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà em đã được học ở chương trình Ngữ văn THCS cũng có hình ảnh con thuyền trong đêm trăng” là đánh đố học sinh. Tuy nhiên, câu văn này chỉ có 0,5 điểm - để phân loại thí sinh.

ns.JPG
Nhiều nữ sinh phấn khởi vì hoàn thành tốt bài thi Ngữ văn. Ảnh: T.H
 

Sau 120 phút làm bài Ngữ Văn, hầu hết các thí sinh ở điểm thi trường THCS Đống Đa đều thở phào. 1 nữ sinh ở trường THCS Bế Văn Đàn cho biết: Đề văn không quá khó, đặc biệt là phần viết đoạn văn. Tuy nhiên, câu 3 phần 1 thì rất nhiều thí sinh không làm được. Câu đó được 0,5 điểm nhưng khi nhân đôi lên thành 1 sẽ khiến nhiều bạn tiếc nuối. Em tự tin vì mình cũng hoàn thành 80-90% yêu cầu đề bài ra.

Đánh giá là vừa sức nhưng nữ sinh này khẳng định "Đề không đánh đố nhưng không học là “chết” bởi chấm điểm Ngữ văn chủ yếu là chấm các ý, sau đó là chấm cách hành văn, câu văn phải trong sáng, rõ ràng".

van.JPG
Sau buổi thi Ngữ văn, các em chuẩn bị bước vào buổi thi Toán chiều nay. Ảnh: T.H

 

Trong khi đa phần các em đều có tâm lý nhẹ nhàng, thoải mái với đề Văn vừa sức thì một số bạn thở dài vì chủ quan. 1 nam sinh trường THCS Giáp Bát than thở: "Em không tập trung ôn tác phẩm "Đoàn thuyền đánh cá" nên làm bài không tốt lắm. Chiều nay, em sẽ phải hạ quyết tâm, cố gắng làm tốt môn Toán, lấy điểm bù lại cho môn thi buổi sáng!".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm