Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Đề Tiếng Anh, Sử dễ, thí sinh hy vọng bù điểm môn Toán

03/06/2019 - 12:39
Trưa nay (3/6), thí sinh Hà Nội hoàn thành 2 bài thi trắc nghiệm Tiếng Anh, Lịch sử, kết thúc kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều thí sinh hí hửng vì đề 2 môn này dễ, có thể bù điểm cho môn Toán “be bét” chiều qua.
ngay-cuoi-7.jpg
Thí sinh vui vẻ, phấn khởi khi đề tiếng Anh, Lịch sử dễ

Nhìn các con ra khỏi cổng trường thi với tâm trạng hồ hởi, vui vẻ khi kết thúc 2 môn Tiếng Anh, Lịch sử trưa nay, các phụ huynh cũng phấn khởi không kém. Bởi, chiều qua, thấy các con buồn bã, ủ ê, nhiều bạn khóc mắt đỏ hoe, các bố mẹ không cầm được lòng. Suốt một năm học tập căng thẳng, nhiều áp lực, các bố mẹ chỉ mong con đạt được nguyện vọng của mình.

ngay-cuoi-8.jpg
Con phấn khởi ôm chầm mẹ khi kết thúc bài thi Tiếng Anh, Lịch sử tốt

Cả sáng nay, chị Hoàng Chi (Trường Chinh, Hà Nội) bồn chồn ngóng con ở cổng trường. Chị chỉ đợi để xem con làm bài tiếng Anh và Lịch sử có tốt không, có thể bù điểm cho môn Toán hôm qua con không làm tốt. Rất may, thấy con tươi cười, rạng rỡ bước ra khỏi cổng trường, chị Chi cảm thấy nhẹ lòng.

ngay-cuoi-1.jpg
Nữ sinh trường THCS Nam Trung Yên tin tưởng sẽ đỗ nguyện vọng 1 khi hoàn thành các bài thi tốt

“Cả tối qua mọi người hỏi thăm, con chỉ ngân ngấn khóc vì không làm được bài. Con đã miệt mài ôn luyện cả đêm môn tiếng Anh và Lịch sử với hy vọng có thể bù điểm cho môn Toán. May mắn, với đề “dễ thở”, Sử con có thể đạt 9,5, tiếng Anh đạt 7 điểm”, chị Chi thở phào nhẹ nhõm.

anh-91.JPG
Các thí sinh Hà Nội thở phào nhẹ nhõm khi đã hoàn thành xong kỳ thi vô cùng căng thẳng, áp lực

Nữ sinh trường Nam Trung Yên rạng rỡ so đáp án với bạn. Cô cho biết, 2 đề trắc nghiệm đều vừa sức, các bạn học khá giỏi “làm ngon ơ”. “Em dự tính tiếng Anh được 7,5, Lịch sử được 8,5, cộng với 2 bài thi hôm qua làm cũng khá ổn, em hoàn toàn tự tin đỗ vào trường nguyện vọng 1”.

ngay-cuoi-4.jpg
Các em bắt đầu được nghỉ ngơi, vui chơi sau 1 năm học căng thẳng

Kết thúc 1,5 ngày thi với 4 môn thi (Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh, Lịch sử) trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm 2019-2020, 3 đề được đánh giá vừa sức, chỉ có đề Toán hơi khó, các thí sinh Hà Nội thở phào nhẹ nhõm. Sau 1 năm học mệt mỏi, sau kỳ thi cực kỳ căng thẳng, các em chính thức được nghỉ ngơi, vui chơi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm