Thi vào lớp 10 ở TPHCM: Hơn 700 thí sinh vắng mặt không lý do

03/06/2019 - 19:18
Chiều 3/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM đã tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2019 - 2020. Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM, cho biết: Sau 2 ngày diễn ra kỳ thi, tại 126 điểm thi thường có 718 thí sinh vắng mặt không lý do.
tong-ket-4.jpg
Các thí sinh dự thi môn chuyên anh tại điểm thi trường THPT Bùi Thị Xuân, Quận 1, TPHCM
Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, Sở GD&ĐT TPHCM sẽ tiến hành các bước chấm thi. Dự kiến ngày 13/6 sẽ công bố kết quả thi, từ ngày 13 đến 15/6, thí sinh có thể nộp đơn chấm phúc khảo tại trường THCS đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi. Ngày 19/6, Sở GD&ĐT sẽ công bố kết quả phúc khảo.
tong-ket-1.jpg
Thí sinh tại điểm thi trường THPT Trưng Vương TPHCM
Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT TPHCM, trong 2 ngày thi, ở hội đồng thi thường vắng 718 thí sinh; ở hội đồng thi chuyên, môn Ngữ văn vắng 58 thí sinh, Ngoại ngữ vắng 63 thí sinh, môn Toán vắng 43 thí sinh.
tong-ket-3.jpg
Phụ huynh đợi con trướng điểm thi
Liên quan đến thông tin trong khoảng thời gian đang thi môn Toán khi chưa được 2/3 thời gian, tại điểm thi Trường THCS Colette (quận 3) cổng trường vẫn mở và một giám thị đã rời khỏi điểm thi do đến muộn, tại cuộc họp báo, đại diện Sở GD&ĐT TPHCM cho biết đang chờ báo cáo từ điểm thi, Phòng GD&ĐT quận 3 và sẽ có thông tin sau cho các phóng viên.
tong-ket-2.jpg
Phụ huynh đội mưa đợi con
Nói thêm về lỗi sai sót trong đề thi môn tiếng Anh chiều 2/6, đại diện Sở GD&ĐT cho biết, hội đồng chấm thi sẽ xem xét, bàn bạc và xin ý kiến ban chỉ đạo để đưa ra phương án xử lý theo hướng có lợi nhất cho thí sinh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm