Thi vào lớp 10 TPHCM: Sở GD&ĐT công bố đáp án các môn thi

06/06/2019 - 17:30
Chiều 6/6, Sở GD&ĐT TPHCM công bố đáp án môn Toán, tiếng Anh, và hướng dẫn chấm thi môn Văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020. Dự kiến ngày 13/6, TPHCM sẽ công bố kết quả thi. Ngày 10/7, công bố điểm chuẩn lớp 10 thường các trường THPT công lập.
Đề thi toán được đánh giá là vừa sức và có nhiều yếu tố thực tiễn. Học sinh phải có kiến thức về thực tế, nghĩa là các em không thể nào học vẹt mà phải hiểu được những công thức và vận dụng vào bài làm.
 
Đáp án đề thi toán:
de-toan-1.jpg
de-toan-2.jpg
de-toan-3.jpg
de-toan-4.jpg
 
Năm nay, đề thi môn Ngữ văn lớp 10 của TPHCM được nhiều thí sinh và giáo viên đánh giá gần gũi với đời sống. Đề thi có cấu trúc hợp lý, bám sát nội dung chương trình Ngữ văn lớp 9 nhưng vẫn tạo điều kiện cho học sinh phát huy sự sáng tạo thông qua việc gia tăng quyền được lựa chọn của học sinh. Đặc biệt, đề thi cho học sinh quyền lựa chọn cách trả lời thể hiện cách sống, giúp học sinh phát triển kĩ năng, có điều kiện bộc lộ quan điểm, cảm xúc đồng thời tránh việc học văn theo lối khuôn sáo, học tủ, học văn mẫu.
 
Đáp án đề thi văn:
a1-de-van-1.jpg
a2-de-van-2.jpg
a3-de-van-3.jpg
a4-de-van-4.jpg
 
Môn tiếng Anh được quan tâm hơn cả bởi sai sót trong đề thi ở câu số 33. Căn cứ theo đáp án vừa được Sở GD&ĐT TPHCM công bố, nếu thí sinh bỏ trống không làm thì giáo viên không cho điểm câu hỏi này. Nếu thí sinh gạch bỏ từ “your” và viết như đáp án thì được hưởng trọn điểm. Trường hợp thí sinh vẫn để nguyên từ “your” và viết tiếp “people” hoặc “young people” vẫn được hưởng trọn điểm. Như vậy, đối với câu hỏi này, thí sinh viết đáp án một trong các trường hợp sau đây đều được trọn điểm.
 
Đáp án môn Anh:
de-anh-1.jpg
de-anh-2.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm