Thiết bị làm mát bảo vệ môi trường giá cao gấp đôi vẫn đắt hàng

17/04/2019 - 15:19
Cùng với thiết bị làm mát tiết kiệm điện năng, những chiếc máy điều hòa, quạt có tính năng bảo vệ môi trường đang là ưu tiên lựa chọn của người tiêu dùng trong dịp đầu mùa hè, dù giá bán có khi cao gấp đôi so với sản phẩm truyền thống.
Chiếm vị trí trung tâm tại các siêu thị điện máy ở Hà Nội như Pico, Nguyễn Kim, Media Mart… cũng như các cửa hàng điện máy trên đường Xuân Thuỷ, Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng, Trường Chinh…, trong những ngày đầu hè này là các sản phẩm làm mát như quạt điện, quạt hơi nước, điều hòa nhiệt độ, máy phun sương tạo độ ẩm… với đủ loại tính năng, giá cả để khách hàng lựa chọn.
 
Người tiêu dùng dần thay đổi thói quen
 
Tại cửa hàng điện máy, những thiết bị làm mát bảo vệ môi trường cũng chiếm được thiện cảm của phần lớn khách hàng. Quyết định mua một chiếc điều hòa trị giá hơn 16 triệu đồng về lắp đặt trong phòng ngủ của gia đình, chị Kim Định (phố Nguyên Hồng, Hà Nội) cho biết: So sánh về giá cả, một số loại điều hòa có cùng công suất làm mát như chiếc máy chị lựa chọn chỉ có giá khoảng 7-8 triệu đồng, nhưng sử dụng công nghệ cũ, tiêu thụ điện năng cao hơn. Nhưng nếu tính kỹ, mua máy điều hòa công nghệ mới phải bỏ tiền đầu tư ban đầu cao hơn, nhưng trong quá trình sử dụng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí tiền điện đáng kể trong mùa hè.
 
 
dieu-hoa-11.JPG
Thị trường thiết bị làm mát đa dạng, phong phú

 

Giới thiệu về tính năng của các loại điều hòa đang được bày bán tại cửa hàng, chị Nguyễn Thị Nga (đường Trường Chinh, Hà Nội) cho biết, năm nay, các hãng sản xuất đều đồng loạt giới thiệu các dòng máy điều hòa inverter với công nghệ tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường để khách hàng lựa chọn.  
 
Bên cạnh những loại điều hòa thông thường, chạy bằng gas là gas R22 và gas R123, là hai loại gas có chứa một số tạp chất có khả năng phá hủy tầng Ozone; hiện nay, nhiều hãng như Panasonic, Daikin, LG… đã giới thiệu ra thị trường các sản phẩm điều hòa nhiệt độ chạy bằng gas sạch như gas R410a, là loại không chứa tạp chất, để góp phần bảo vệ môi trường và hệ sinh thái.
 
 
dieu-hoa-2.jpg
Dòng máy điều hòa với công nghệ tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường được khách hàng lựa chọn.

 

Bên cạnh điều hòa, tại các cửa hàng điện máy cũng có nhiều sản phẩm quạt điện, quạt làm mát, có tính năng lọc gió, tạo ion, cân bằng độ ẩm để người tiêu dùng lựa chọn.
 
Những sản phẩm này được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn vì vừa có thể tiết kiệm điện, vừa thân thiện môi trường. Đây cũng phù hợp với xu hướng tiêu dùng xanh được các nhà sản xuất hướng đến.
 
Sản phẩm làm mát tăng giá khoảng 15%
 
Theo khảo sát nhanh của PNVN, trong dịp đầu hè 2019, giá niêm yết của các sản phẩm làm mát tăng giá khoảng 10% - 15% so với thời điểm trước đó. Cụ thể, máy điều hòa loại thường có giá trung bình từ 4 đến 13 triệu đồng; các loại điều hoà có tính năng tiết kiệm điện dao động từ 8 đến 40 triệu đồng. Giá các loại quạt làm mát truyền thống dao động từ 250 nghìn đến 2 triệu đồng/chiếc; các loại quạt có chức năng phun sương, cân bằng ion có giá dao động từ 2 đến 3 triệu đồng/chiếc.
 
 
dieu-hoa-gia-re.jpg
Các siêu thị điện máy giới thiệu nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn cho khách hàng. Ảnh minh họa
 

 

Tuy nhiên, để tăng sức mua, hầu hết các siêu thị điện máy tại Hà Nội đều áp dụng chương trình giảm giá lên tới 50% cho các sản phẩm điều hòa nhiệt độ, quạt mát, tùy theo từng sản phẩm. Bên cạnh đó, tùy theo giá trị đơn hàng, người mua còn được hưởng các ưu đãi như miễn phí vận chuyển, miễn phí công lắp đặt, tặng phiếu mua hàng, tăng thời hạn bảo hành, tài trợ trả góp lãi suất 0%…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm