Thiết bị lọc phòng chống ô nhiễm nguồn nước bán tràn lan trên mạng

22/10/2019 - 10:08
Máy lọc nước, viên lọc, vải lọc, màng lọc… là những loại thiết bị lọc phòng chống ô nhiễm nguồn nước đang được bán tràn lan trên thị trường, đặc biệt là các trang thương mại điện tử, đòi hỏi người tiêu dùng cần cân nhắc, lựa chọn kỹ càng trước khi mua và sử dụng trong gia đình.
Sự cố ô nhiễm nguồn nước sông Đà trong những ngày vừa qua đã ảnh hưởng không ít đến sinh hoạt của hàng vạn gia đình tại các quận nội, ngoại thành thủ đô. Bên cạnh giải pháp tức thời là mua các loại nước đóng chai về sử dụng, nhiều gia đình đã chuyển sang tìm kiếm, lựa chọn các sản phẩm có tác dụng làm sạch nguồn nước trong thời gian lâu dài, để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.
Thiết bị lọc phòng chống ô nhiễm nguồn nước đang được bán tràn lan trên thị trường

 

Để phục vụ nhu cầu này, thị trường các loại thiết bị lọc nước cũng nhộn nhịp, sôi động, với đa dạng các sản phẩm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
 
Hơn 100 triệu đồng một chiếc máy lọc nước
 
Trên thị trường, từ các cửa hàng bán lẻ tới các trung tâm thương mại, sản phẩm máy lọc nước rất đa dạng với nhiều mẫu mã, chủng loại, xuất xứ, đồng thời giá cả cũng chênh lệch từ vài triệu đến cả chục triệu đồng. Phổ biến nhất là sản phẩm máy lọc nước, cây lọc nước của các thương hiệu như: Jenpec, Kangaroo, Karofi, Hyundai, AO Smith, Dr Sukida... với giá từ 4 triệu đến hơn 10 triệu đồng, tùy công suất và số lượng tầng lọc.
Sản phẩm máy lọc nước rất đa dạng với nhiều mẫu mã, chủng loại

 

Ngoài những máy có tính năng lọc nước, nhiều sản phẩm trang bị thêm các tính năng như có thể lọc kim loại, thêm khoáng chất, bổ sung thêm kiềm, thậm chí còn có công năng "diệt khuẩn tuyệt đối 100%", "ngăn ngừa mỡ máu" được bán với giá từ 17 triệu đến 25 triệu đồng.
 
Đặc biệt, một số loại máy lọc nước được nhập khẩu từ Nhật Bản, được quảng cáo là máy siêu lọc nước, có 5 và 7 đĩa bạch kim cho quá trình điện giải, có thể tạo ra 5 loại nước đáp ứng cho các nhu cầu của gia đình như nước tự nhiên, nước làm đẹp, nước axit mạnh, nước giàu độ pH… được bán với giá tới 130 triệu đồng/chiếc.
 
Đa dạng sản phẩm ‘ăn theo’
 
Không chỉ máy lọc nước đắt hàng, nhiều sản phẩm ‘ăn theo’, phục vụ cho nhu cầu làm sạch nguồn nước của người dân cũng được rao bán rộng rãi tại các cửa hàng thiết bị gia dụng, đặc biệt là trên các trang thương mại điện tử, trang bán hàng online như Lazada, Tiki, Shopee, Facebook…
 
Tiêu biểu trong số đó là các loại viên lọc nước như Potable Aqua, Coghlans, Aquatabs… được bán với giá từ 260.000 đồng đến 300.000 đồng/hộp (50 viên).  
1 viên lọc nước có thể lọc được từ 20 đến 30 lít nước

 

Viên lọc nước là sản phẩm dùng để xử lý nước trong những hoạt động ngoài trời, khi người sử dụng không thể  tiếp cận được với nguồn nước đã qua xử lý. Viên lọc nước chlor gốc tự do (FAC), 1 viên có khả năng xử lý từ 20 lít đến 30 lít nước, tùy theo từng loại. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chỉ nên sử dụng viên lọc nước như một biện pháp tình thế, nếu sử dụng liên tục, trong thời gian dài, có thể gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
 
Cùng với viên lọc nước, sản phẩm vải lọc nước PE 10 micron, có độ dày từ 2 đến 2.6 mm và chịu nhiệt được từ 130°C đến 150°C cũng được bán nhiều trên thị trường, với chức năng lọc sạch các loại bụi bẩn, cặn bám, giúp cải thiện chất lượng nước sinh hoạt tại gia đình mình, sử dụng được trong vòng từ 3 tới 6 tháng, có giá bán từ 45.000 đến 75.000 đồng.
 
Bên cạnh đó, các sản phẩm khác dùng để lọc nước như: lưới lọc, màng than hoạt tính, bông lọc… cũng được bán với giá từ 50.000 đồng để người tiêu dùng lựa chọn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm