Thiết kế góc làm việc lí tưởng

26/09/2017 - 07:05
Một góc làm việc riêng tư dù nhỏ nhưng vẫn rất cần thiết cho bạn.Với đa số những ngôi nhà phố diện tích khiêm tốn như hiện nay không khó để có một góc làm việc nhỏ xinh mà vẫn tiết kiệm không gian.

Theo designer Hoàng Hải, công việc này không phải là việc lấp đầy một căn phòng bỏ trống với một chiếc bàn, ghế, máy tính, máy in…bởi góc làm việc phải tạo được cho chủ nhân cảm giác thoải mái nhất, tiện lợi nhất để nâng cao hiệu quả công việc lên mức tối đa. Còn với các nhà tâm lý học, một góc làm việc ấn tượng bởi màu sắc và độ sáng sẽ đánh thức óc sáng tạo và trí tưởng tượng của người ngồi làm việc. Bên cạnh đó, mỗi người sẽ cảm thấy mệt mỏi và chán nản hơn nếu góc làm việc chưa được bài trí hợp lý. Sau bộn bề công việc hằng ngày, để tạo thêm cảm hứng và nguồn sáng tạo mới để tiếp tục làm việc khi về nhà thì bạn cần tìm hiểu để có thể sắp xếp góc nhỏ hợp lý. Không cần tốn nhiều diện tích, chỉ cần tận dụng một góc phòng khách, hoặc một góc tường trong phòng bếp, phòng ngủ... là bạn đã tạo nên không gian tuyệt vời nhất để làm việc tại nhà. 

Ánh sáng

Một trong những yếu tố quan trọng nhất thường bị bỏ qua đó là ánh sáng. Ánh sáng tự nhiên chính là loại ánh sáng tốt nhất bởi nó mang lại cảm giác dễ chịu cho mắt, không gây kích ứng thần kinh và giúp não bộ được thư giãn chính vì lẽ đó mà sẽ giúp bạn giảm cảm giác mệt mỏi hay căng thẳng khi làm việc.

Ánh sáng tự nhiên là ánh sáng tốt nhất và luôn dễ chịu cho mắt. 

Tuy nhiên, nếu phải sử dụng ánh sáng đèn hãy quan tâm đến hệ thống đèn âm tường bởi nó sẽ không chiếm nhiều diện mà còn trải đều ánh sáng khắp phòng. Hiện nay đã có một số loại đèn huỳnh quang compact với chất lượng ánh sáng khá tốt và không gây ảnh hưởng nhiều đến thị giác để bạn lựa chọn.

Phong cách trang trí

Phòng làm việc gần như là một không gian riêng, hãy trang trí nó theo ý thích riêng của bạn để mỗi khi ngồi vào bàn bạn cảm thấy như mình đang được chào đón, bạn có thể tự mình quyết định chọn treo những tác phẩm nghệ thuật nào, sử dụng thảm trải sàn ra sao…Nhưng đây cũng chính là nơi mà mọi người thường mắc sai lầm với những lựa chọn của mình.

Góc làm việc nhỏ xinh này là của riêng bạn, vì thế hãy thỏa sức trang trí theo ý thích của mình.

Chẳng hạn như bạn rất thích màu tía, nhưng thực tế là màu tía hoàn toàn không phù hợp với môi trường công việc. Bởi vì khi làm việc, không chỉ có não bộ hoạt động, những màu sắc nhẹ nhàng không gây kích thích thị giác mới mang lại những tác dụng tích cực. Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với những bức tường thì có thể treo lên đó những bức tranh để có thêm cảm hứng làm việc.

Tính hiệu quả

Trước khi bắt tay vào công việc bạn nên lên kế hoạch cho những việc sẽ làm, chẳng hạn như sắp đặt vị trí của các đồ đạc như bàn ghế, máy in, máy fax…Việc bố trí hợp lý và khoa học sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, nâng cao hiệu quả công việc. Hãy thử tưởng tượng khi bạn đang làm việc và cần đến một giấy tờ nào đó, bạn phải mất hàng giờ đồng hồ để tìm kiếm, không chỉ là việc mất thời gian mà nó con gây ra những căng thẳng, ức chế không cần thiết.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm