Thiết kế thông minh, căn hộ tí hon đang hấp dẫn giới trẻ Nhật

06/05/2019 - 19:15
Đúng luật, ở khu trung tâm, đủ tiện ích, an toàn và giá rẻ. Đó là những căn hộ tí hon dưới 10m2 được các kỹ sư Nhật vắt óc thiết kế để đáp ứng nhu cầu của những người trẻ ở Tokyo.

Dưới tình trạng khan hiếm đất đai và giá cả bất động sản đắt đỏ, các công ty cho thuê bất động sản và các kiến trúc sư ở Tokyo đã nghiên cứu và đánh trúng vào một ngách nhỏ cho thị trường nhà ở Nhật, đó là thiết kế những căn hộ tí hon.

Các công ty Nhật đã phải đau đầu để thiết kế căn hộ siêu tí hon vừa đáp ứng nhu cầu của thị trường, vừa mang tính cạnh tranh, vừa đúng luật xây dựng. Các nhà kiến trúc sư Nhật đã phải vắt óc mô hình căn hộ đáp ứng đủ các tiêu chí: giá rẻ, gần các nhà ga, khu đông dân cư, đầy đủ tiện ích tối thiểu và vẫn phải đảm bảo độ an toàn của căn nhà.

Và trong thời đại của Marie Kondo (tác giả cuốn sách bán chạy về phong cách sống tối giản), kiểu căn hộ siêu nhỏ ngày càng thu hút và làm điên đảo thị trường nhà ở nhỏ của Nhật. Những căn hộ nhỏ và siêu nhỏ cho thuê đang trở nên phổ biến, đặc biệt là ở trung tâm Tokyo. Với việc xây dựng mới và được trang bị tốt, ngày càng có nhiều người nói rằng ngay cả một phòng 9m2 cũng đủ thoải mái cho cuộc sống của họ.

2.png
3.png
41.png
cn-h-ququri.png

 

1.png

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm