Thiết kế 'thông minh' của siêu thị Aeon thứ 4 tại Việt Nam

14/06/2016 - 08:00
Sau những thành công đã đạt được với 3 siêu thị Aeon Tân Phú Celadon, Aeon Bình Dương và Aeon Long Biên, tháng 7 tới đây, Công ty Aeon Việt Nam tiếp tục đi vào hoạt động Aeon Bình Tân.

Siêu thị này tọa lạc trong khuôn viên khu y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-la thuộc quận Bình Tân và được cải tiến dựa trên những kinh nghiệm xây dựng các siêu thị trước. Aeon Bình Tân dự báo sẽ mang lại một làn gió mới cho hệ thống siêu thị tại Việt Nam khi được xây dựng theo mô hình siêu thị và trung tâm bách hóa tổng hợp thân thiện với môi trường.

eed5d963-80ba-4ff8-a603-49f54eb01f3a.jpg
 Aeon Bình Tân được xây dựng theo mô hình trung tâm bách hóa tổng hợp thân thiện với môi trường

Trước hết, có thể nói đến bãi đậu xe, tại Aeon Bình Tân, bãi đậu xe được 'nâng cấp' thành một khu vực ứng dụng công nghệ để bảo vệ môi trường. Theo đó, nhà đầu tư Nhật Bản đã lắp đặt mái hiên điều khiển tự động bằng nguồn năng lượng mặt trời nhằm tối ưu hóa nguồn năng lượng sử dụng tại bãi đậu xe Aeon Bình Tân. Thiết bị phát điện năng lượng mặt trời với công suất 320Kw/giờ giúp Aeon Bình Tân có đủ khả năng vận hành cả hệ thống mái hiên điều khiển tự động và bộ điều khiển kích hoạt hệ thống các thiết bị truyền tải thông tin cho cả trung tâm, tiết kiệm được đáng kể chi phí và điện năng tiêu thụ. Và đây cũng chỉ mới là 1 trong 4 hạng mục thi công của hệ thống thiết kế sinh thái được Aeon ứng dụng tại siêu thị thứ 4 tại Việt Nam.

c4a74875-9f5b-4fb5-a556-e178b138da30.jpg
Mái che là những tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt cho bãi giữ xe của trung tâm mua sắm Aeon 
1ef7789f-0c3b-47ef-b9b8-69fd1f3373a7.jpg
 Hệ thống tủ mát thiết kế tiết kiệm năng lượng được sử dụng tại các trung tâm mua sắm Aeon

Để giảm hấp thu nhiệt từ bên ngoài, các bức tường của siêu thị Aeon Bình Tân được bố trí nhiều mảng cây xanh kết hợp với việc sử dụng kính Low-e và gạch AAC có tác dụng chống nóng từ bên ngoài, nhờ đó, siêu thị này không tốn quá nhiều điện năng để vận hành hệ thống làm lạnh mà không gian bên trong vẫn luôn mát mẻ. Song song với đó, bên trong siêu thị sử dụng máy làm lạnh trung tâm hiệu suất cao kết hợp với tháp giải nhiệt bằng biến tần của máy lạnh trung tâm để tiết kiệm điện năng.

Với hệ thống chiếu sáng, thay vì các bóng đèn có dây tóc, Aeon Bình Tân sử dụng đèn led công nghệ mới tạo ra nhiều ánh sáng hơn nhưng tỏa nhiệt ít. Điểm đặc biệt của hệ thống đèn chiếu sáng tại đây là có thể cảm ứng thân nhiệt. Đèn chỉ mở khi có người qua lại. Bên cạnh đó, thông qua bảng điều khiển, từng chiếc đèn riêng lẻ có thể tăng hoặc giảm ánh sáng dễ dàng tùy theo nhu cầu sử dụng. Theo đại diện của Công ty Aeon Việt Nam, hệ thống chiếu sáng thông minh này góp phần giúp Aeon Bình Tân giảm khoảng 3.598 tấn CO2 thải ra môi trường (tương đương với mức thải CO2 của 2.248 hộ dân).

Không chỉ tối đa hóa nguồn năng lượng bằng ứng dụng công nghệ hiện đại, siêu thị Aeon Bình Tân còn được cải tạo môi sinh. Khoảng hơn 1 tháng trước thời điểm khai trương, siêu thị đã được phủ xanh bởi 5.000 cây hoa và cây cho bóng mát các loại thông qua chương trình 'Ngày hội trồng cây Cánh rừng quê hương Aeon 2016' - hoạt động truyền thống của Aeon trước khi khai trương một trung tâm thương mại mới. Bằng cách này, siêu thị Aeon Bình Tân không chỉ giảm thiểu lượng khí CO2 mà còn góp phần kiến tạo cảnh quan xung quanh siêu thị theo hướng gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

91714e0c-d6d9-4fb4-bbcb-64815ae7197f.jpg
 Khoảng 5.000 cây xanh các loại đã được trồng xung quanh khuôn viên Aeon Bình Tân
3fb5a75a-773c-419f-9345-d1f48900ca0f.jpg
Các em học sinh hào hứng tham gia trồng cây trong ngày hội 'Cánh rừng quê hương Aeon' 

Bên cạnh hệ thống thiết kế sinh thái, những sản phẩm được lựa chọn cung cấp tại Aeon Bình Tân cũng theo xu hướng thân thiện với môi trường. Như vậy, trên tổng thể, có thể nói Aeon đang chứng minh khá rõ nét phong cách riêng của mình với mô hình siêu thị thân thiện môi trường. Trong bối cảnh người tiêu dùng đang ngày càng khắt khe và đòi hỏi nhiều hơn ở trách nhiệm của các nhà sản xuất, cung cấp sản phẩm - dịch vụ, phong cách của Aeon có vẻ giành được nhiều thiện cảm của người tiêu dùng Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm