Thiếu niên nghiện game bịa chuyện bị bắt cóc bán sang Trung Quốc 10 năm

18/09/2018 - 13:08
Theo xác minh ban đầu, câu chuyện về “thiếu niên bị bắt cóc bán qua Trung Quốc và trở về sau 10 năm” được đăng tải trên mạng xã hội chỉ là do thiếu niên này thêu dệt. Hiện gia đình thiếu niên này đã đến cơ quan công an làm các thủ tục cần thiết để đón con về.

Vào sáng nay (18/9), người nhà thiếu niên “tự nhận” mình bị bắt cóc bán qua Trung Quốc và trở về sau 10 năm đã đến cơ quan công an TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) để làm các thủ tục đón con về.

Danh tính của thiếu niên này được xác định là Nguyễn Công C. (SN 1999), quê ở xã Thuận Thành, huyện Phổ Yên (Thái Nguyên).

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn Hải (bố của C.) cho biết: Ngày 17/9, gia đình nhận được điện thoại của cơ quan công an về trường hợp của con trai mình đang ở cơ quan công an TP Bắc Ninh. Sau đó, gia đình lên báo xem hình ảnh thì thấy đúng nên đã ngay lập tức xuống Bắc Ninh để xác minh.

Nói về con trai mình, ông Hải chia sẻ: C. Là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em và C. còn có một người em sinh đôi. Mấy ngày trước, C. xin xuống Hà Nội để kiếm việc làm nhưng có lẽ chỉ mới được 1-2 ngày thì bỏ đi chơi nên mới xảy ra sự việc như trên.

bn1.jpg
Gia đình C. đã đến cơ quan công an làm thủ tục đón con về.

“C. chỉ học hết lớp 9 và bắt đầu nghiện games từ khoảng lớp 5, lớp 6. Ở nhà, cháu có một hội nhóm thường xuyên tụ tập chơi game. Nhiều lúc gia đình còn nhận được thông tin việc cháu bỏ học chơi game nên cũng đã nhiều lần tách cháu ra khỏi nhóm bạn này… Sau đợt này, gia đình sẽ phải có biện pháp răn đe, dạy dỗ cháu và về nhà để xin việc làm cho C. để cho cháu thay đổi”, ông Hải nói.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo công an TP Bắc Ninh xác nhận sự việc trên và cho biết, người nhà cậu bé “tự nhận” mình bị bắt cóc bán qua Trung Quốc và trở về sau 10 năm” đã đến cơ quan công an trình diện và nhận lại con. Cũng theo vị lãnh đạo này, có thể do nghiện game nên C. bị ảo giác, hoang tưởng và câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội là không đúng sự thật.

“C. còn có hành vi trộm chiếc ví trong đó có 1 triệu đồng của bạn ở Hà Nội. Tuy nhiên, hành vi này chưa bị truy cứu trách nhiệm hình sự nên cơ quan công an sẽ có biện pháp xử lý theo pháp luật, đồng thời sau đó sẽ bàn giao C. lại cho gia đình”, vị cán bộ này nói””, vị này nói.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin vào khoảng 20h ngày 15/9, một người đang bán vịt quay trên địa bàn phường trông thấy 1 thiếu niên (khoảng 16 – 17 tuổi) đi bộ vật vờ xin ăn.Tại Công an TP Bắc Ninh, cháu bé khai tên là Mạnh, không biết sinh năm bao nhiêu, chỉ nhớ bố tên là Hùng, làm nghề đi biển cùng 2 chú ở cạnh nhà, mẹ tên là Tuyền, quê ở tỉnh Quảng Ninh. Khi cháu thất lạc thì cháu là con duy nhất, khi đó cháu học lớp 1 được mấy ngày. Cháu bị lạc khoảng 10 năm nay, bị đưa sang Trung Quốc làm ở hầm mỏ, ăn uống kham khổ.

bn.jpg
Hình ảnh trước đó được đăng tải trên mạng xã hội.

Cháu bé kể, khi làm ở hầm mỏ, cháu có quen biết một chú lái xe chở than người Việt Nam. Người lái xe này thương cháu nhỏ phải làm việc cật lực, vất vả nơi hầm tối nên tìm cơ hội khi quản lý mỏ không để ý đã cho cháu lên thùng xe tải, vùi than lên kín người, chỉ hở mũi để thở rồi chở ra ngoài.

Công an TP Bắc Ninh đã cho cháu bé ăn uống, động viên trình báo, đồng thời phối hợp với Công an các tỉnh khẩn trương rà soát các trường hợp mất tích để tìm người thân cho cháu bé.

Đến chiều tối 17/9, có một gia đình ở Thái Nguyên liên lạc với Công an TP Bắc Ninh cho biết, cháu bé là con của họ, mới đi khỏi gia đình chứ không phải cháu trốn về từ Trung Quốc. Gia đình trên hẹn đến ngày 18/9 sẽ đến Công an TP Bắc Ninh làm việc, cung cấp giấy tờ, thông tin để đón cháu về.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm