Thiếu nữ 16 tuổi bị chuốc thuốc cưỡng hiếp đến tử vong

22/10/2016 - 15:51
Vụ việc trên đã và đang gây chấn động Argentina khiến nhiều phụ nữ tại các quốc gia Mỹ - Latinh đã xuống đường biểu tình phản đối tình trạng bạo lực giới đang ngày càng gia tăng tại khu vực - nơi mà trung bình cứ 36 giờ lại có một người phụ nữ bị sát hại!

Tuần qua, tại thành phố Mar del Plata, Argentina, đã xảy ra một vụ hiếp dâm tập thể dã man. Nạn nhân là nữ sinh Lucia Perez, 16 tuổi. Cô đã bị bắt sau khi tan trường và bị những kẻ thủ ác đánh thuốc mê với cần sa và cocaine.

Sau đó, những tên nghi phạm liên tục hãm hiếp và bạo dâm khiến cơ thể cô bị tổn thương nặng nề. Sau khi thỏa mãn, chúng tắm rửa và mặc lại quần áo, rồi đưa cô đến bệnh viện và nói với các bác sĩ tại đây là cô bị sốc thuốc. Tuy nhiên, các bác sĩ nhận ra sự thực và báo với cảnh sát. 3 tên nghi phạm liên quan đã bị bắt. Về phần mình, Lucia đã  không thể qua khỏi do những chấn thương quá nặng từ cuộc tấn công tình dục. Cô đã tử vong ngay sau khi được đưa đến bệnh viện.  

 Lucia Perez, 16 tuổi, nạn nhân trong vụ hiếp dâm tập thể gây chấn động Argentina

Trước tính nghiêm trọng của sự việc, vào chiều thứ 4 (19/10), hàng ngàn phụ nữ ở thành phố Buenos Aires và nhiều thành phố khác ở Argentina đổ xuống đường trong vòng 1 giờ để phản đối vụ cưỡng hiếp tàn bạo trên.

Mặc dù, các nghi phạm đã bị bắt giữ, nhưng phụ nữ trên khắp quốc gia Mỹ Latinh này nghĩ đó là chưa đủ. Bạo lực đối với phụ nữ đang trở thành vấn nạn đặc hữu ngày càng nghiêm trọng tại khu vực này phải và điều này cần phải kết thúc ngay.

Theo đài BBC, không chỉ tại Argentina, phong trào biểu tình đã dần lan sang cả Bolivia, Chile, Guatemala, Mexico, Paraguay và Uruguay vào ngày hôm qua. Tất cả họ đổ xuống đường với khẩu hiệu: “Nếu bạn động đến một người trong số chúng tôi, tất cả chúng tôi sẽ phản ứng”.

Theo báo cáo của các tổ chức phi lợi nhuận Casa del Encuentro của Argentina, bạo lực trên cơ sở giới đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.800 phụ nữ trong cả nước từ năm 2008 đến năm 2014. Điều này có nghĩa là trung bình cứ 36 giờ lại có một người phụ nữ bị sát hại.

Tổng thống Argentina Mauricio Macri đã công bố kế hoạch mở thêm các mái ấm dành cho phụ nữ và các biện pháp trừng phạt những người đàn ông bạo lực. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ cho rằng đó là chưa đủ và cần thiết phải có một sự thay đổi văn hóa để chấm dứt ngay tình trạng bạo lực đối với phụ nữ đang ngày một gia tăng ở Argentina và các nước khác ở châu Mỹ Latinh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm