Thiếu nữ 16 tuổi tố bị hàng xóm cưỡng bức đến mang thai

05/10/2017 - 09:13
Người bị tố cáo thừa nhận trước gia đình bị hại và hứa chịu trách nhiệm về cái thai trong bụng thiếu nữ nhưng sau đó đã chối bỏ sự liên quan. Vụ việc đã được chuyển đến công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) giải quyết.

Những ngày qua, báo Phụ nữ Việt Nam nhận được đơn cầu cứu của bà Hà Thị H. (trú tại xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) tố cáo việc con gái của bà là cháu Nguyễn Thị Q. (SN 1999) bị hàng xóm cưỡng bức dẫn đến mang thai. Vì cái thai đã lớn, Q. sắp đến ngày sinh nở nên nữ sinh lớp 11 đành phải bỏ dở việc học hành trong khi gã hàng xóm lại buông lời thách thức và phủi trách nhiệm. Cực chẳng đã, gia đình bà gửi đơn lê cơ quan công an để trình báo. Tuy nhiên, đã 3 tháng nay vẫn chưa có kết quả, trong khi chỉ còn hơn 20 ngày nữa Q. sẽ đến ngày sinh nở.

Theo lời kể của bà H., vào đầu tháng 7/2017, bà thấy con gái của mình có nhiều biểu hiện bất thường, bụng dưới to, đi lại khó khăn. Nghi ngờ con có chuyện không hay nên bà đưa con gái đến bệnh viện để khám thì tá hỏa khi biết cháu Q. đã mang bầu hơn 5 tháng tuổi.

img_1841.JPGĐại diện gia đình cháu Q.  đến tòa soạn PNVN tố cáo hàng xóm xâm hại con gái khiến cháu mang thai.

 Đau đớn, ê chề vì sự việc này, bà H. vừa tra hỏi vừa động viên con thì được cháu Q. kể lại, tác giả của cái thai không phải ai khác mà chính là Nguyễn Khả T. (SN 1978, hàng xóm đối diện nhà của bà H.). Q. kể với bố mẹ việc 2 lần bị T. sang nhà dùng vũ lực thực hiện hành vi giao cấu.

Lần đầu tiên là khi cháu Q. đang ngủ một mình thì T. sang dùng vũ lực để cưỡng bức, lần thứ 2 cách lần đầu khoảng nửa tháng, lúc Q. đang giặt quần áo trong nhà tắm. Vì bị đe dọa nên cháu không dám kể lại sự việc cho người lớn biết.

Bức xúc khi con gái kể lại, ông Nguyễn Khả V. (bố cháu Q.) gọi người hàng xóm đồi bại sang để nói chuyện cho ra nhẽ. Tại buổi nói chuyện này, T. đã thừa nhận có 2 lần thực hiện hành vi giao cấu với cháu Q. đúng như lời cháu nói. “T. thừa nhận và xin lỗi gia đình, xin lỗi cháu Q. và hứa sẽ có trách nhiệm chu cấp cho đứa trẻ cũng như tất cả chi phí thăm khám, sinh nở của cháu. Nhưng sau đó lại lật lọng, phủi trách nhiệm”, bố cháu Q. bức xúc nói.

anh.jpg
Đơn kêu cứu gửi PNVN của mẹ cháu Q.

 Sau đó, ngày 6/7/2017, gia đình ông V. đã làm đơn trình báo gửi công an xã Quảng Bị để tố cáo hành vi hiếp dâm của Nguyễn Khả T.

Chia sẻ với PV, ông V. cho biết, cách đây khoảng 3 năm, gia đình ông chuyển ra làm trang trại và sinh sống ở ngoài đồng theo diện dồn điền đổi thửa. Cùng thời điểm đó, gia đình Nguyễn Khả T. là họ hàng gần với ông V. cũng chuyển ra sát cạnh nhà ông V. Hai nhà chỉ cách nhau con đường nhỏ xíu.

Là họ hàng nay lại là hàng xóm gần gũi, nên giữa 2 nhà khá thân thiết. Nguyễn Khả T. vẫn thường hay sang nhà của ông V. chơi. Chính vì thế rất nắm rõ lịch sinh hoạt của gia đình người hàng xóm. “Con gái của T. cũng bằng tuổi cái Q. nhà tôi, học cùng nhau nên hai gia đình qua lại rất thân thiết. Tôi không ngờ T. lại làm điều bậy bạ với đứa bằng tuổi con của mình”, ông V. nói.

Sau khi sự việc xảy ra, cả làng ai cũng biết chuyện khiến gia đình ông V. vừa thương con vừa xấu hổ. Vốn là học sinh ngoan ngoãn, học giỏi cháu Q. đành phải bỏ học vì cái thai quá lớn, sắp đến ngày sinh nở.

hiep-dam.jpg
Vốn là học sinh ngoan ngoãn, học giỏi nay cháu Q. đành phải nghỉ học để làm mẹ khi mới hơn 16 tuổi.

 Một điều nữa khiến gia đình ông V. bức xúc là việc tố cáo đến nay đã 3 tháng nhưng gia đình chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ công an huyện Chương Mỹ. Ông V. cho biết, sau khi ông trình báo thì công an huyện có mời cháu Q. và gia đình lên làm việc, lấy lời khai. Tuy nhiên, đến nay công an huyện Chương Mỹ vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng cho gia đình.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PNVN ông Vũ Văn Mạnh, Chủ tịch UBND xã Quảng Bị, cho biết, đây là một sự việc đáng tiếc gây xôn xao dư luận địa phương.

Ông Mạnh cho biết, ngay sau khi nhận được trình báo của gia đình ông V., UBND xã cùng với công an xã đã triệu tập Nguyễn Khả T. lên làm việc và T. cũng thừa nhận có hành vi giao cấu với cháu Q. 2 lần. Tuy nhiên, T. cũng cho rằng mình không phải là người đầu tiên làm việc đó với cháu Q. nên chối bỏ trách nhiệm.

hiep-dam-21.jpg
Sau khi bị ông V. tra hỏi, Nguyễn Khả T. đã xác nhận có hành vi giao cấu với cháu Q. và hứa sẽ chịu trách nhiệm nhưng sau đó đã rũ bỏ.

 Sự việc sau đó đã được báo cáo và bàn giao cho công an huyện Chương Mỹ tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. “Theo tôi được biết thì công an đang chờ cháu Q. sinh xong thì xét nghiệm AND xem T. có phải là bố cháu bé hay không rồi sau đó có hướng xử lý tiếp”, ông Mạnh thông tin.

Cũng theo ông Mạnh, hành vi của T. là không chấp nhận được, mức độ vi phạm pháp luật như thế nào phải chờ kết quả của cơ quan điều tra. Tuy nhiên, góc độ đạo đức là không thể chấp nhận được. Ông Mạnh cũng cho biết, gia cảnh của T. khá khó khăn, vợ của T. thuộc diện được hưởng trợ cấp cho người bị tâm thần.

Sự việc được công an huyện Chương Mỹ thụ lý đã 3 tháng nhưng đến nay không hiểu vì lý do gì mà vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng cho gia đình cháu Q. Chúng tôi sẽ liên hệ với lãnh đạo công an huyện Chương Mỹ để làm rõ sự việc.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin. 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm