Thiếu nữ 17 tuổi kể lại hành trình trốn chạy sau khi bị lừa bán sang Trung Quốc

17/01/2019 - 05:30
Theo lời kể của thiếu nữ, cô bị một người đàn ông quen qua mạng xã hội rủ rê sang Trung Quốc làm thuê với mức lương cao. Vì muốn giúp đỡ bà ngoại, cô trốn qua cửa khẩu theo lời người đàn ông này và lần lượt bị bán làm vợ cho hai người Trung Quốc.

Ngày 16/1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã tiếp nhận thông tin và đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc một thiếu nữ 17 tuổi, tên N. trình báo việc mình bị một đối tượng lạ mặt lừa bán qua Trung Quốc.

N. đau xót kể lại quá trình bị lừa bán sang Trung Quốc

Trò chuyện với PV, bà Lan (bà ngoại của N.) cho biết : “N. mất tích từ cuối tháng 5/2018 đến cuối năm 2018 mới trở về nhà. Mọi người trong gia đình rất vui mừng vì cháu đã trở về an toàn. Nhà nghèo, N. phải nghỉ học khi mới hết cấp 2. Từ khi sinh ra, cháu chưa từng được gặp mặt cha ruột. Vì hoàn cảnh gia đình, con bé mới có ý định đi làm xa để kiếm thêm thu nhập”.

Theo lời kể của N., thiếu nữ 17 tuổi quen một người đàn ông lạ không rõ danh tính qua mạng xã hội Facebook vào khoảng đầu tháng 5/2018.

Trong lúc nhắn tin qua lại, người đàn ông này nhắn tin cho N. nói đang cần người đi làm ở Trung Quốc với thu nhập cao. Để tạo niềm tin cho cô gái, người đàn ông này liên tục gửi nhiều hình ảnh chứng minh việc một số người Việt Nam đang làm việc tại Trung Quốc và có cuộc sống ổn định, khá giả. Vì muốn kiếm tiền phụ giúp gia đình, N. đồng ý theo người đàn ông mới quen qua Trung Quốc làm thuê.

Cuối tháng 5/2018, N. chuẩn bị sẵn mấy bộ áo quần, giấy tờ tùy thân, gần 2 triệu đồng tiền mặt và một chiếc điện thoại di động. Sau đó N. một mình đón xe đến cửa khẩu ở tỉnh Lạng Sơn. Tại đây, sẽ có người đón N. đưa sang Trung Quốc. Trên đường đi, người đàn ông liên hệ hướng dẫn N. thông qua mạng xã hội.

Sau khi qua cửa khẩu, N. được một người đàn ông lạ mặt nói giọng nước ngoài đến đón rồi đưa sang Trung Quốc. Tại xứ người, thiếu nữ mới nhận ra không có công việc nào như người đàn ông kia đã nói, cô bị lần lượt bán cho 2 người đàn ông Trung Quốc làm vợ.

N. cho hay, sau khi bị lừa bán, cô nhiều lần định trốn chạy nhưng bị 2 người chồng ngoại quốc thu giữ giấy tờ tùy thân. Họ sẵn sàng đánh đập khi phát hiện cô có ý định bỏ trốn. Mãi đến tháng 12/2018, N. may mắn được một người tốt bụng giúp đỡ trốn thoát về Việt Nam an toàn. Sau đó, cô đã đến cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Long trình báo vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm