Thiếu nữ bị cắt lìa tai, vỡ giác mạc vì tố giác tội phạm

03/04/2017 - 13:49
Đứng ra làm chứng cho vụ việc chiếc xe máy nghi của người bạn đang được rao bán, thiếu nữ 16 tuổi bị nhóm người do một cô gái cầm đầu truy sát, cắt gần đứt lìa tai, đánh vỡ giác mạc...
Nạn nhân Nguyễn Thị Ngọc Trúc (SN 2001) cho biết, vào cuối tháng 3/2017, cô biết rõ việc một thanh niên tên thường gọi là Năm Heo đang tìm mối bán chiếc xe máy của bạn cô bị mất cắp. Trúc đem chuyện này đi nói với nhiều người khác.

Tuy được nhiều người trong gia đình khuyên đừng xen vào chuyện này nhưng Trúc vẫn quyết định lấy lại công bằng cho bạn, đứng ra làm chứng vụ việc.
nan-nhan.jpg
 Nạn nhân bị đánh đập với nhiều thương tích trên người
Vào tối ngày 30/3, khi Trúc làm chứng vụ ăn cắp xe thì xảy ra xô xát với Phan Thị Cẩm Hằng – có em trai là bạn của Năm Heo.  Đến khoảng 8 giờ tối cùng ngày, khi Trúc đang bán trà sữa tại đường Ni Sư Huỳnh Liên (P10, Q.Tân Bình) thì Hằng dẫn theo nhóm thanh niên khoảng 20 người mang theo hung khí như gậy gộc, dao… đến gây sự.

Vừa vào quán, nhóm người này đập phá quán, đánh đập Trúc không thương tiếc. “Mục đích của bọn chúng không phải đánh dằn mặt mà muốn giết Trúc. Có 3 người con trai đè Trúc ra để dánh, dùng ly đập vào đầu, dùng dao rạch mặt, cắt lỗ tai và đâm vào ngực Trúc. Không những thế, bọn chúng còn tính cắt gân chân để Trúc tàn phế nhưng do Trúc chống cự nên đã cắt lệch”, người thân của Trúc kể lại.

Dù Trúc bị thương rất nặng nhưng nhóm người này vẫn không chịu tha mà tiếp tục đánh cho đến lúc nạn nhân bất tỉnh. Một số người thân của Trúc vào can ngăn cũng bị đánh gây thương tích.
2.jpg
Nhiều vết thương trên chân của Trúc  
Sau khi gây án, nhóm của Hằng rời khỏi hiện trường. Trúc được người nhà đưa đi cấp cứu.

Do thương tích nặng nên phải điều trị ở nhiều bệnh viện như BV Nguyễn Tri Phương, BV Mắt và BV Chợ Rẫy. Trúc phải khâu 14 mũi ở chân mày trái, 8 mũi để nối tai phải gần đứt lìa và nhiều vết thương khắp đầu. Ngoài ra, nạn nhân này còn bị 3 vết cứa ở chân.  Đặc biệt, mắt trái của Trúc bị vỡ giác mạc, được chẩn đoán khả năng phục hồi rất thấp.

Công an Q.Tân Bình, TPHCM cho biết, đã mời những người liên quan trong vụ việc đến lấy lời khai. Hiện cơ quan điều tra đang chờ kết quả giám định thương tật và yêu cầu của nạn nhân để xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự với các đối tượng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm