Thiếu nữ 'giăng bẫy' cướp tài sản 3 khách nước ngoài

23/08/2016 - 17:10
Y án tử hình ‘giang hồ đất đảo’ bắn chết 2 người; Thiếu nữ 'giăng bẫy' 3 du khách nước ngoài ở Sài Gòn… là những tin tức nổi bật trong bản tin pháp luật hôm nay, 23/8.

#Y án tử hình ‘giang hồ đất đảo’ bắn chết 2 người

Sáng ngày 23/8, Tòa án Cấp cao tại TP HCM đưa vụ án “Giang hồ đất đảo” ra xét xử phúc thẩm và tuyên y án tử hình đối với Đỗ Thanh Sơn (còn gọi là Tuấn Em) - kẻ đã nổ súng bắn chết 2 người trên đảo Phú Quốc vào đêm 1/8/2015.

Bị cáo Nguyễn Văn Chưởng - nguyên Thượng tá quân đội về hưu, cũng bị tòa tuyên y án 18 tháng tù vì tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

giang_ho.jpg
Đỗ Thanh Sơn (còn gọi là Tuấn Em) - kẻ đã nổ súng bắn chết 2 người trên đảo Phú Quốc vào đêm 1/8/2015, bị tòa phúc thẩm tuyên y án tử hình. Ảnh: Việt Trường 

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 24/3/2016, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên tử hình đối với Tuấn Em về  tội “giết người”; 5 năm tù về tội “giao cấu với trẻ em”; 4 năm tù về “tội tàng trữ trái phép chất ma túy”; và 10 năm tù với tội “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Tổng hợp hình phạt, tòa tuyên án tử hình đối với Tuấn Em.

Đồng phạm giết người với Tuấn Em là Nguyễn Trọng Nghĩa (17 tuổi) bị tuyên án 13 năm tù.

Nhóm “che giấu tội phạm” và “không tố giác tội phạm” gồm Phan Thanh Giang (28 tuổi), Nguyễn Hữu Phúc (28 tuổi), Nguyễn Nhật Hoàng Khương (25 tuổi) và Tôn Văn Nhân (19 tuổi) bị tuyên từ 18 tháng đến 2 năm tù; Nguyễn Văn Chưởng (61 tuổi), nguyên Thượng tá công an về hưu, bị tuyên 18 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bị cáo Ông Minh Phụng (Sáu Phụng, 42 tuổi), bị tuyên phạt 5 năm tù về tội “Không tố giác tội phạm” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Sau khi tòa tuyên án, bị cáo Tuấn Em và Chưởng đã kháng án.

#Vợ đi vắng, dụ bé gái hàng xóm vào nhà giở trò đồi bại

Ngày 22/8, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm lần 2 xét xử Đinh Văn Trực (39 tuổi, cựu phó giám đốc một công ty xây dựng) về hành vi hiếp dâm trẻ em. Vụ án được mở lại sau khi cấp phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm, yêu cầu điều tra bổ sung để làm rõ một số tình tiết.

Theo cơ quan công tố, sáng 22/9/2013, vợ đi vắng, con trai đang chơi với bạn, Trực rủ cô bé 12 tuổi sống gần khu trọ vào nhà chơi. Sau đó, mặc bé gái chống cự, Trực đã giở trò đồi bại, rồi đưa 50.000 đồng với lời dặn: "Không được cho ai biết".

Hôm đó, thấy con có tiền, ăn ít cơm và có biểu hiện nói năng không bình thường, người mẹ gặng hỏi mới biết chuyện. Khi cùng bố mẹ sang phòng trọ của Trực, cô bé òa khóc, vạch mặt "yêu râu xanh".

Tại Đồn công an số 19 và tại Công an huyện Từ Liêm (cũ), Trực thừa nhận hiếp dâm cháu bé. Nhưng khi vụ án được chuyển đến Công an Hà Nội để điều tra theo quy định, Trực đã thay đổi lời khai, cho rằng bị đánh và ép cung, lấy mất kính cận nên không nhìn rõ các nội dung ghi trong biên bản.

Ngày 16/3/2014, tại phiên sơ thẩm, Trực bị tuyên phạt 13 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em. Trong phiên phúc thẩm mở theo kháng cáo kêu oan của bị cáo, TAND Tối cao cho rằng còn nhiều mâu thuẫn về lời khai nên tuyên huỷ án sơ thẩm để điều tra lại.

Công an Hà Nội điều tra lại vụ án, cho dựng lại hiện trường. Lời khai ban đầu của Trực tại đồn 19 và tại công an huyện Từ Liêm cũ phù hợp với lời khai của nạn nhân và những người khác... Việc Trực khai bị đánh đập, ép cung, mớm cung để nhận tội, cơ quan điều tra thấy không có căn cứ.

Trước những chứng cứ trên, tại phiên sơ thẩm lần 2, Trực đã nhận tội và bị phạt 7 năm tù.

#Thiếu nữ 'giăng bẫy' cướp tài sản khách nước ngoài

Ngày 23/8, Công an quận 5 (TP HCM) bắt 5 người trong băng nhóm do Nguyễn Văn Thanh (47 tuổi) cầm đầu để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

gatinh3-4691-1471937647.jpg
 Nhóm thanh niên tại cơ quan điều tra

Trước đó, nhóm Thanh lên kế hoạch "bẫy" các du khách nước ngoài đến nơi vui chơi rồi tổ chức cướp tài sản.

Hai hôm trước, Thanh chở thiếu nữ miền Tây 16 tuổi chạy lòng vòng khu vực trung tâm Sài Gòn tìm "mồi". Thấy 3 thanh niên người Malaysia, ông ta dừng xe cho cô gái đến làm quen, gạ tình.

Sau một lúc cười nói vui vẻ, thiếu nữ rủ 3 du khách nước ngoài lên taxi đi nhậu, massage rồi đưa về nhà hàng tại quận 5. Khi mọi người đang ăn uống, bất ngờ Thanh cùng 3 người đàn ông xông đến la hét, dọa đánh, đuổi thiếu nữ và tất cả tiếp viên ra ngoài.

Nhóm Thanh sau đó khống chế, lục soát lấy gần 4.000 Ringgit (hơn 21 triệu đồng) của các nạn nhân. Tuy nhiên, khi vừa bước ra cửa chúng bị trinh sát hình sự quận 5 ập vào bắt giữ cùng thiếu nữ đồng phạm.

Cảnh sát đang mở rộng điều tra vụ án, tình nghi nhóm Thanh còn thực hiện nhiều phi vụ tương tự.

#Mang súng đạn đi đòi nợ gặp cảnh sát cơ động

Khoảng 15h ngày 22/8, tổ công tác Đại đội 9 Trung đoàn Cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ trên đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) phát hiện một đôi nam nữ đi xe máy mang biển kiểm soát 30P4-5008 không đội mũ bảo hiểm nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Khi dừng xe, nam thanh niên xin xỏ đã nhận thức được lỗi vi phạm và mong nộp phạt để được đi tiếp vì đang có việc bận. Trước thái độ khác thường của người vi phạm, tổ công tác đã yêu cầu nam thanh niên mở chiếc túi xách đang treo ở phía trước xe để kiểm tra và phát hiện bên trong túi xách có 1 khẩu súng ngắn và 5 viên đạn.

Tại cơ quan Công an, đối tượng được xác định là Phạm Tuấn Tám (38 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tám khai nhận đang trên đường mang súng đi đòi nợ số tiền 100 triệu đồng của một người ở phố Hoàng Hoa Thám thì bị Cảnh sát phát hiện.

Hiện Cơ quan Công an  đang làm rõ nguồn gốc khẩu súng trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm