Thiếu nữ phi thân đào tẩu khỏi 'động quỷ'

03/01/2017 - 10:41
Cách đây hơn 1 tháng, Hạng Thị Chu (SN 2001) ở Phi Giàng 1, xã Tủa Thàng, huyện Tủa Chùa, Điện Biên, bị 1 người đàn ông tầm 30 tuổi dụ dỗ đi chơi, rồi lừa bán sang Trung Quốc.

Rơi vào đường dây của bọn buôn người ở Trung Quốc, Chu bị chúng mua đi, bán lại nhiều lần. Bọn buôn người bắt em đi bán dâm nhưng Chu không đồng ý. Chúng nhốt em vào một căn phòng kín và chỉ cho ăn cầm chừng.

Lợi dụng sơ hở, Chu đã nhảy khỏi cửa sổ và chạy trốn. Do nhảy từ trên lầu cao xuống, Chu bị chấn thương cột sống và bàn chân phải. Em chạy được một đoạn thì ngất xỉu. Rất may, một người đàn ông Trung Quốc tốt bụng đã giúp đỡ, đưa em đến trụ sở công an tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Người đàn ông Trung Quốc tốt bụng kia đã liên lạc với Mai Anh (là người bạn ở tỉnh Quảng Ninh) nhờ phiên dịch và hỏi quê quán của Chu. 

hang-thi-chun.jpg
Em Hạng A Chu đang được cơ quan chức năng của tỉnh An Huy, Trung Quốc chăm sóc (ảnh nhân vật cung cấp qua facebook)

Hiện công an Trung Quốc đang đưa Chu vào bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Chu liên lạc về thông qua facebook với Mai Anh. Em cho biết đang rất lo lắng, hoảng sợ và muốn nhanh chóng được về nhà. Đến nay, em đã lưu lạc ở Trung Quốc 40 ngày. 

Hiện công an tỉnh Điện Biên đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc và giúp gia đình của Chu để đưa em về nhà. 

Sáng ngày 3/1/2017, chúng tôi liên lạc với gia đình của Hạng Thị Chu và được biết gia đình vẫn chưa đón được em về nhà.

Anh Hạng A Chí - anh ruột của Chu - cho biết: "Gia đình tôi đã được công an tỉnh Điện Biên thông báo về vụ việc của Chu và rất mong sớm được đón em về!". 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm