Thiếu nữ vụ sập nhà không phải cắt chân

11/08/2016 - 20:26
Hiện hai cẳng chân bị dập của bệnh nhân Bùi Thị Thoa, nạn nhân vụ sập nhà số 43 Cửa Bắc, Hà Nội đang hồi phục tốt, chân ấm dần, sức khỏe từng bước ổn định. Bệnh nhân sẽ không phải cắt cụt hai chân như dự kiến.
Bác sĩ Nguyễn Thế Cường, Phó Trưởng khoa Thận lọc máu (BV Việt Đức) cho biết, khi vào viện bệnh nhân Bùi Thị Thoa (18 tuổi) trong tình trạng đa chấn thương, tinh thần hoảng loạn. Kết quả siêu âm và chụp X-quang cho thấy, não và ổ bụng chưa bị tổn thương và có nguy cơ chấn thương cột sống.

Ngay sau đó, BV đã phẫu thuật xử lý hai cẳng chân và điều trị tích cực nhằm hạn chế nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử vùng chấn thương. Tuy nhiên, chức năng thận kém vì tiêu cơ vân, bởi vậy bệnh nhân phải lọc máu và chăm sóc thay băng thường xuyên, 2 cẳng chân dập nát có nguy cơ bị cắt cụt.
img_3111.jpg
Bệnh nhân Thoa được điều trị tại BV Việt Đức
Sau một thời gian điều trị tích cực, đến nay sức khỏe của bệnh nhân đang tốt dần lên. Bệnh nhân đã tự đi tiểu được, không còn phải lọc máu như trước đó. Hai cẳng chân bị dập hồi phục tốt, chân ấm dần và không phải cắt chân như dự kiến.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, đêm 4/8, căn nhà 4 tầng số 43 phố Cửa Bắc bất ngờ bị sập làm 2 người tử vong và 5 người bị thương. Cơ quan CSĐT công an TP. Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 229 Bộ luật Hình sự để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm