Thiếu nước sinh hoạt, dân bức xúc tố chủ đầu tư

06/06/2017 - 18:52
Hàng trăm hộ dân tòa nhà Trung (Linh Đàm, HN) đồng loạt ký đơn gửi cơ quan chức năng đề nghị đảm bảo nước sinh hoạt nhất là những ngày hè. Đơn vị cung cấp nước sạch cho tòa nhà là HUDs cũng đang bị cư dân các tòa nhà khác phản đối vì nhiều lý do.
Ngày 6/6, hàng trăm hộ dân của tòa Trung (Rice City, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm) đã ký đơn gửi cơ quan chức năng đề nghị Ban quản lý, chủ đầu tư, đơn vị cung cấp dịch vụ phải đảm bảo cung cấp đủ nước sạch cho người dân.

Theo các hộ dân, từ đầu tháng 5 tới nay, tòa nhà luôn trong tình trạng mất nước. Thường mỗi đợt mất nước 1-2 ngày, có đợt thì luân phiên ngày có ngày không.

Sự việc càng khiến người dân bức xúc hơn, khi trong những ngày nắng nóng vừa qua những việc mất nước vẫn tiếp diễn. “Nắng nóng đã khổ, thêm mất nước còn khổ hơn! Nhiều nhà đến tắm cũng phải tiết kiệm. Một xô nước chúng tôi dùng 2 lần, sau khi rửa rau thì để rửa chân tay hoặc dội nhà vệ sinh”, bà Trần Thị Liên (tầng 20) cho hay.
3343_mat-nuoc-rice-cyty-linh-dam1.jpg
Người dân tòa Trung vật vã vì thiếu nước sinh hoạt

Mặc dù cư dân nhiều lần phản hồi tới Ban quản lý nhưng tình hình cho đến nay vẫn chưa được cải thiện. Đợt nắng nóng kỷ lục này, nước vẫn tiếp tục mất mà không hề thấy có sự khắc phục từ phía chủ đầu tư.
 
Ông Nguyễn Văn Cường, đại diện Ban quản lý toà nhà, cho hay: Ban quản lý đang rất nỗ lực khắc phục việc mất nước. Hiện tại, ban quản lý đã lắp đặt máy bơm để hút nước từ đường ống nước vào bể ngầm của toà nhà. Ngoài ra, trong ngày 5/6, Ban quản lý cũng đã mua khoảng 100 khối nước để bơm vào bể cho người dân sử dụng.
18945348_1714772271918358_2021486492_n.jpg
Người dân gửi đơn đề nghị chủ đầu tư đảm bảo nước sinh hoạt


Tuy nhiên, trao đổi với PNVN chiều ngày 6/6, anh Hà Xuân Nam (tầng 21) cho biết, tình trạng mất nước xảy ra đã lâu nhưng vẫn chưa được thiện. Ngày hôm qua, Ban Quản lý đã lắp máy bơm nước nhưng chỉ có nước được một lúc rồi lại mất. Sáng ngày 6/6, nước tiếp tục phập phù, đến 16h chiều nay thì nước lại tiếp tục mất. “Giữa mùa hè nắng nóng như thế này ai chịu được. Chúng tôi không biết đơn vị quản lý làm ăn như thế nào mà để tình trạng mất nước kéo dài như vậy.
18982968_1714772178585034_2023402258_n.jpg
Các hộ dân ký đơn đề nghị cung cấp đủ nước sinh hoạt
 

Được biết, tòa nhà Trung (Rice City) do Công ty cổ phần BIC Việt Nam làm chủ đầu tư. Tòa nhà được hoàn thiện và bàn giao vào năm 2016.

Hiện tại, đơn vị cung cấp nước cho tòa Trung là Chi nhánh xí nghiệp 1- Công ty TNHH MTV Dịch vụ nhà ở và khu đô thị (HUDs). Đây cũng là đơn vị cung cấp nước sạch cho tòa VP3 (Bán đảo Linh Đàm) vừa bị cư dân “biểu tình” ngày 3/6 do để xảy ra tình trạng mất nước kéo dài trong nhiều năm. Ngoài ra, một số tòa nhà khác tại Khu đô thị Linh Đàm đang gửi đơn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc do HUDs tính giá nước bất hợp lý.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm