Thiếu tiền chơi game, 2 thanh niên khống chế cô giáo để cướp tài sản

23/05/2018 - 06:47
Do thiếu tiền chơi game và nợ nần nên 2 đối tượng đã lên kế hoạch đi cướp tài sản. Sau khi theo dõi thấy cô H. ở nhà một mình, các đối tượng đã leo cổng vào nhà khống chế cướp đi nhiều tài sản rồi bỏ trốn.

Ngày 23/5, tin từ công an huyện Kim Bảng (Hà Nam) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Tiến Dũng (SN 2000, trú tại xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng) và Vũ Quang Sơn (SN 1995, trú tại xã Khả Phong, huyện Kim Bảng) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Theo đó, vào ngày 21/5, công an huyện Kim Bảng nhận được đơn trình báo của gia đình cô Mai Hồng H. (SN 1975, là giáo viên trường THCS Thi Sơn), trú tại tổ 6, thị trấn Quế, huyện Kim Bảng bị 2 đối tượng lạ mặt đột nhập vào nhà, dùng dao kề cổ cướp đi 61 triệu đồng tiền mặt, 1,7 lượng vàng 9999, 2 nhẫn vàng, 1 dây chuyền, 1 lắc trang sức vàng tây và một chiếc điện thoại.

Nội dung đơn trình báo ghi rõ, vụ cướp xảy ra vào khoảng 0h30 ngày 21/5, 2 đối tượng mang theo kiếm, leo cổng đột nhập vào nhà cô H. dùng kiếm kề cổ và dùng áo, khăn trói nạn nhân lại, sau đó dùng băng kéo dán bịt miệng và yêu cầu nạn nhân chỉ vị trí cất giữ tài sản nếu không sẽ giết chết nạn nhân…

Sau khi hành động, các đối tượng đã nhanh chóng bỏ trốn. Về phía nạn nhân, sau khi các đối tượng bỏ đi đã tự mở keo dán miệng và cầu cứu hàng xóm.

3311526998849_2924.jpg
2 đối tượng tại cơ quan điều tra.

Ngay sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định các đối tượng đã quan sát và theo dõi gia đình cô H. từ trước và biết nạn nhân chỉ ở nhà một mình (chồng công tác xa, con đang đi học ở Hà Nội) nên đã xông vào hành động.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã xác định được các đối tượng nghi vấn gây ra vụ cướp nói trên. Đến 2h30’ sáng ngày 22/5, lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng Sơn tại một nhà nghỉ tại huyện Thường Tín (Hà Nội), đến 6h sáng cùng ngày lực lượng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ đối tượng Dũng tại thành phố Phủ Lý.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu 2 đối tượng khai nhận, do thiếu tiền chơi game và nợ nần do chơi cờ bạc nên đã lên kế hoạch rủ nhau đi cướp tải sản, và con mồi mà 2 đối tượng này nhắm đến đó là gia đình cô H. Số tài sản cướp được, các đối tượng đã mang đi bán cho các tiệm vàng trên địa bàn tỉnh Hà Nam để lấy tiền tiêu xài.

Được biết, đối tượng Vũ Quang Sơn từng có 2 tiền án về tội cướp tài sản, Sơn vừa mới ra tù được một khoảng thời gian thì tiếp tục gây án.

Hiện công an huyện Kim Bảng đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm