Thịt, trứng gia cầm sắp được truy xuất nguồn gốc

10/02/2017 - 16:36
Sau thịt heo và rau củ, TPHCM sẽ tiếp tục tiến hành truy xuất nguồn gốc thịt gia cầm và trứng, giúp cho người nội trợ yên tâm hơn với chất lượng thực phẩm để chuẩn bị cho bữa cơm gia đình.
Sở Công thương TPHCM vừa có buổi làm việc với các đơn vị sản xuất sản xuất kinh doanh, phân phối và một số tỉnh/thành lân cận để triển khai đề án truy xuất nguồn gốc thịt gia cầm và trứng.

Cụ thể, đề án truy xuất nguồn gốc thịt gia cầm và trứng sẽ có sự tham gia của 4 chủ thể, gồm trại cung cấp con giống, cơ sở chăn nuôi, cơ sở giết mổ và đơn vị thương mại. Đề án được xây dựng chủ yếu dựa trên các tiêu chuẩn VietGAP và quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm hiện hành của Việt Nam.

Nét mới của đề án này là có cung cấp các công cụ hỗ trợ để điện tử hóa chu trình VietGAP, giúp các trang trại làm ăn chân chính phát triển bền vững. Song song đó là thực hiện ghi chép điện tử tự động, có hệ thống quản lý kho điện tử...
img_2474.JPG
Thịt gia cầm và trứng sẽ được truy xuất nguồn gốc - Ảnh minh họa
Đề án này tiếp tục được Sở Công Thương giao cho Hội Công nghệ cao TPHCM thực hiện. Nếu thuận lợi, vào cuối tháng 2/2017, Sở Công Thương TPHCM sẽ trình UBND TPHCM đề án truy xuất nguồn gốc thịt gia cầm và trứng.

Trước đó, Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo và truy xuất nguồn gốc rau sạch cũng đã được triển khai trên địa bàn TP.HCM. Trong đó, đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo đã nhận được sự đăng ký tham gia của 60 cơ sở chăn nuôi, 18 cơ sở giết mổ, 2 chợ đầu mối và 4 chợ lẻ cùng với 346 điểm bán của các hệ thống phân phối hiện đại trên địa bàn. Còn rau truy xuất nguồn gốc đã được bán ở 33 điểm siêu thị Co.op Mart và các hệ thống siêu thị BigC, Aeon, Lotte.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm