Thở phào kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2019

27/06/2019 - 11:41
Buổi thi Khoa học xã hội sáng nay (27/6) là buổi thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Các thí sinh cho biết, đề không khó, chỉ cần học trên lớp cũng có thể đạt điểm trung bình. Điều đó khiến các em thở phào nhẹ nhõm.

Buổi thi Khoa học xã hội sáng nay, Nguyễn Khánh Linh (trường THPT Đống Đa, Hà Nội) chỉ lấy điểm để xét tốt nghiệp nên em không có chút lo lắng, áp lực gì. Khánh Linh cho biết, em học khối D, nguyện vọng thi vào trường ĐH Hà Nội nên thời gian chủ yếu tập trung cho môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh. Với các môn Khoa học xã hội, em chỉ nghe giảng ở trên lớp. Thậm chí, đến tận tối qua, trước buổi thi Khoa học xã hội, em cũng chỉ lướt qua một chút kiến thức của môn Lịch sử và Địa lý. “Nhớ các kiến thức trên lớp, em tự tin làm được 60% để đỗ tốt nghiệp”, Khánh Linh chia sẻ.

 

img_5264.JPG
Buổi thi tổ hợp Khoa học xã hội sáng nay đã kết thúc Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 

 

Cũng thi khối D nên Hoàng Xuân Khánh (Trung Tự, Hà Nội) coi buổi thi Khoa học xã hội sáng nay như môn thi kiểm tra trên lớp. “Em làm ngon lành đề Giáo dục công dân, chắc được khoảng 8,9 điểm. Đề Lịch sử có nhiều câu em không làm được. Tuy nhiên, đề Địa lý và Lịch sử, em dự tính được khoảng 5,6 điểm. Thế là đủ để đỗ tốt nghiệp rồi”, Khánh cho biết.

 

img_5284.JPG
Các thí sinh thở phào, sung sướng vì từ giờ đã được xả hơi, không phải ngày đêm "ôm" sách vở nữa

 

Thi khối C vào trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội nên buổi thi tổ hợp Khoa học xã hội sáng nay khá quan trọng với Thùy Dương (trường THPT Lê Quý Đôn, Hà Nội). Nhận định về đề thi, Thùy Dương cho biết môn Giáo dục công dân dễ "ăn" điểm khi nhiều câu áp dụng thực tế cuộc sống. Đề Địa lý cũng không mất nhiều thời gian vì đề sát với đề minh họa. Đề Lịch sử là khó nhất trong 3 đề, tuy nhiên Thùy Dương cũng tự tin dự tính được 8-8,5 điểm.

 

img_5247.JPG
Sau buổi thi hôm nay, sẽ có nhiều con đường để các em bước đi

 

Sáng nay là buổi thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia 2019 nên nhiều thí sinh, phụ huynh thở phào nhẹ nhõm. Chị Nguyễn Thùy Mai (Thái Thịnh, Hà Nội) cho biết, cuối tuần này cả gia đình chị sẽ đi du lịch để xả hơi, nghỉ ngơi sau một năm ôn thi mệt mỏi của con và cả một thời gian dài căng thẳng của bố mẹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm