Thợ săn Dogon thảm sát hơn 100 người tại một ngôi làng ở Mali

24/03/2019 - 12:43
Vụ thảm sát xảy ra tại ngôi làng Ogossagou của người Fulani ở Mali (miền Trung châu Phi) vào ngày 23/3 do những người có vũ trang mặc quần áo thợ săn Dogon truyền thống gây ra.
more-than-100-killed-2.jpg
Ngôi nhà của người Fulani. Nguồn ảnh: BBC

 

Tính đến ngày 24/3/2019, cơ quan chức năng đã xác định có 115 người bị sát hại. Các tay súng đã bao vây ngôi làng trước khi tấn công người dân trong nhà của họ ở Ogossagou, một quan chức địa phương cho biết. Cũng theo giới chức địa phương, các nạn nhân của vụ tấn công "bị giết bằng súng và dao rựa".

Cuộc tấn công nhằm vào các thành viên của cộng đồng dân tộc Fulani giữa thời điểm có một phái đoàn của Liên hợp quốc tới thăm quốc gia này.

Các đại sứ của Liên Hợp Quốc tới Mali nhằm tham gia giải quyết các tình trạng bạo lực sắc tộc và thánh chiến ngày càng gia tăng ở khu vực này.

Ông Cheick Harouna Sankare, trưởng làng Ouenkoro (làng lân cận nơi xảy ra vụ tấn công) mô tả vụ đây là một "vụ thảm sát".

Khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng bạo lực giữa các ngôi làng.

Các nhân chứng cho biết các thợ săn Dogon đã đốt cháy gần như toàn bộ ngôi làng.

Vụ tấn công xảy ra lúc rạng sáng và quân đội đã tiếp cận làng Ogossagou vào buổi chiều cùng ngày. Những nạn nhân còn sống sót đã cáo buộc các thợ săn Dogon thực hiện vụ tấn công.

more-than-100-killed.jpg
 Vụ thảm sát xảy ra rạng sáng 23/3, buổi chiều tối, quân đội chính phủ đã tiếp cận được ngôi làng.
Mali là quốc gia thuộc miền Trung châu Phi. Nước này giành độc lập năm 1960 từ Pháp và chịu sự quản lý của chính quyền quân sự. Năm 1992, Mali thực hiện cuộc bầu cử dân chủ đầu tiên nhưng vẫn thường xuyên xảy ra xung đột. Năm 2015, Chính phủ Mali đã đồng ý lệnh ngừng bắn do Liên Hợp Quốc tài trợ với phe ly khai Tuareg nhưng một số nơi trên quốc gia này vẫn căng thẳng bởi lực lượng phiến quân Tuareg và phần tử thánh chiến.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm