Thoát chết sau 5 ngày mắc kẹt nơi rừng núi hoang vu

24/03/2017 - 19:14
Cô Ambe VanHecke (24 tuổi) tới từ bang Texas (Mỹ) đã thoát chết sau 5 ngày mắc kẹt ở nơi hoang dã nhờ nhanh trí xử lý các kỹ năng kết nối với lực lượng cứu hộ.
ambe-vanhecke-1.jpg
Amber VanHecke đã may mắn sống sót
Trung tuần tháng 3, khi một mình đang trên đường tới Khu dự trữ Havasupai ở bang Arizona (Mỹ), xe của Ambe VanHecke hết nhiên liệu. Ngày 17/3, Cục An toàn công cộng Arizona nhận được tin báo của Hạt cảnh sát Coconino về cuộc gọi khẩn cấp của cô, nói rằng cô đã bị mắc kẹt ở khu vực xa xôi gần South Rim, thác Grand Canyon suốt 5 ngày. Đây là một nơi hẻo lánh hiếm người qua lại. Dẫu hoảng sợ nhưng cô cố gắng bình tĩnh để xử lý tình huống điện thoại mất sóng.
ambe-vanhecke-2.jpg
VanHecke xếp đá thành chữ HELP cầu cứu để máy bay có thể nhìn thấy
Với kinh nghiệm và các biện pháp nghiệp vụ, phi công Jonah Nieves và nhân viên y tế Edgar Bissonnette thuộc lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng khoanh vùng được khu vực mà cô miêu tả. Trong cuộc tìm kiếm trên không sau đó, phi hành đoàn cứu hộ đã phát hiện ra chiếc xe của VanHecke cùng với đó là những viên đá mà cô xếp thành chữ HELP (Cứu với). Tuy nhiên, khi hạ cánh, đoàn cứu hộ không thấy VanHecke đâu cả. Thay vào đó, họ phát hiện những tờ giấy ghi chú mà cô để lại, trong đó có ghi: "Tôi bị hết xăng và mắc kẹt tại đây. Tôi đã đi về phía Đông để tìm kiếm sóng điện thoại di động".
ambe-vanhecke-3.jpg
Để lại tin nhắn
Ngay lập tức, máy bay lại cất cánh, hướng về phía Đông. Họ rà soát mặt đất và phát hiện VanHecke đang cố sức vẫy tay để ra hiệu. Khi đó, cô đã bị cạn hết lương thực và sắp kiệt sức vì mất nước. Cô vừa khóc vừa ôm chặt đội cứu hộ và bày tỏ lòng cám ơn. VanHecke sau đó được chăm sóc sức khỏe tại chỗ và được trực thăng đưa về trung tâm y tế ở Flagstaff dẫu Vanhecke cho là không cần thiết. Chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, cô vui vẻ nói rằng mình đã ổn sau khi vượt qua thử thách nguy hiểm này.
ambe-vanhecke-4.jpg
Ambe VanHecke trong tình trạng mất nước khi được cứu
 
Theo nhân viên y tế Edgar Bissonette, sự chuẩn bị kỹ càng và tư duy nhanh nhạy đã giúp VanHecke sống sót giữa vùng đất xa xôi, hẻo lánh. "Lúc cứu hộm tôi những tưởng nạn nhân ở trong tình trạng nguy hiểm về tính mạng. Không ngờ là cô ấy đã có đủ đồ ăn và thức uống cho suốt chuyến đi. Mặc dù gần như bị mất nước, cô ấy vẫn đủ sức duy trì sự sống. Khi rời khỏi chiếc xe, cô ấy còn viết ghi chú và để lại nên chúng tôi biết phải đi hướng nào để tìm. Cô ấy đã làm mọi thứ rất sáng suốt", ông Bissonette nói.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm