Thời gian cho con yêu: Nỗi lòng của các mẹ hiện đại

05/01/2018 - 14:02
Khi không có thời gian bên con, cha mẹ thường bù đắp bằng những món quà. Thế nhưng, không có món quà nào ý nghĩa bằng thời gian ở bên con. Chơi cùng con cũng là cách mẹ giáo dục, định hình tính cách cho bé trong những năm đầu đời.
Cuộc sống càng hiện đại, khoảng cách giữa người thân trong gia đình càng cách xa nhau. Những gia đình trẻ trong thời đại ngày nay thường rơi vào hoàn cảnh không dung hoà được giữa thời gian dành cho nhau và thời gian cho công việc, vì thế trẻ con càng ngày càng cô đơn, ít có thời gian được ở bên cha mẹ.
Thế nên không ít mẹ rơi vào hoàn cảnh: mẹ đi công tác về, bé ôm chầm mẹ khóc nức nở vì phải thi một mình trong cuộc thi tài năng ở trường, trong khi bạn bè cùng lớp đều có cha mẹ hỗ trợ, chơi cùng, bé cảm thấy cô đơn khi phải một mình trong mọi hoạt động vui chơi.
Thiếu bàn tay chăm sóc của mẹ là thiếu đi những món ăn "khoái khẩu" đúng hương vị mà trước đây mẹ hay nấu cho bé. Mẹ ơi, thấy giọt nước mắt của con, có mẹ nào giật mình nhìn lại phát hiện quỹ thời gian của mình quá hạn hẹp, lo công việc mà không dành nhiều thời gian cho con không? Nếu đã quá lâu không được ngồi lại trong không khí gia đình, đó là lúc mẹ cần tìm cách để dành thời gian nhiều hơn cho con.
Nhiều mẹ vẫn thường có quan niệm nấu nướng là chuyện của người lớn, căn bếp không thích hợp là nơi cho trẻ con. Thế nhưng, mẹ có biết, dạy bé làm bếp từ những việc nhỏ nhặt chính là cách hiệu quả nhất để “chia sẻ” thời gian cho bé, rèn luyện sự khéo léo cho bé ngay từ nhỏ, là một cách hay để gắn kết tình cảm gia đình.
Các mẹ Việt cũng "mách nhau" nhiều công thức nấu ăn nhanh gọn, tiện lợi rất được các bà nội trợ Nhật ưa chuộng. Trong số đó, bánh flan Nhật và kem đá Nhật rất “được lòng” các bé. Nhiều cặp mẹ con cũng cùng “phải lòng” hai món tráng miệng lạ miệng hấp dẫn này. Nhiều bé “mê tít” kéo mẹ đến ngay quầy có bột bánh flan Nhật PurinMix và bột kem đá Nhật Sherbic mỗi khi cùng cha mẹ đi siêu thị.
Thế mẹ có biết “bí quyết ngon lành” nằm ở đâu trong hai món tráng miệng này không? Trong vài bước đơn giản, mẹ đã có thể cùng bé vào bếp chế biến bánh flan nhàn tênh. Chỉ cần pha bột với nước sôi, khuấy đều hỗn hợp bột rồi để nguội cho bột tan, sau đó cho vào khuôn để ngăn mát tủ lạnh trong 2-3 tiếng, pha thêm chút caramel có sẵn cho món bánh đậm vị là có thể thưởng thức ngay. Nhiều bé rất hào hứng khi tự làm món kem đá yêu thích với Sherbic. Trước khi đi làm, đi học, mẹ và bé cùng nhau chế biến nhanh gọn cho vào tủ lạnh. Khi về, cả nhà đã có món tráng miệng vừa mát lạnh, vừa bổ dưỡng.
Khi tự làm món ăn vặt cùng mẹ, bé học được các bước làm bánh cơ bản và sẽ có động lực để lần sau chính tay “trổ tài” làm cho mẹ ăn. Với công thức này, bé có thể tự do sáng tạo nhiều kiểu biến tấu mới lạ hơn để làm mẹ bất ngờ. Sự biến tấu với “món mới”, bé rất háo hức được trổ tài để mang mời bạn bè.
Bên cạnh sự đơn giản, tiện lợi, hương vị phong phú cũng giúp bé "nhận diện" được nhiều mùi vị hơn. Bé sẽ học được những bài học nữ công gia chánh đầu đời và đặc biệt ý thức rõ rệt được trách nhiệm với thức ăn, với thành quả do mình tạo ra.
Với những công thức nấu ăn đơn giản làm nhanh vèo trong tích tắc, bé sẽ rất hạnh phúc được chính tay mình tạo ra món ăn. Bé tự hào là con của mẹ vì luôn có mẹ trong mọi khoảnh khắc vui buồn, được mẹ chỉ dạy cho nhiều bài học hay, được biết thêm nhiều thứ. Bé cũng sẽ tự tin tham gia các cuộc thi nấu ăn, hoạt động ngoại khoá, có dịp trổ tài cho bạn bè và thầy cô thưởng thức. Mẹ ơi, bé muốn sau này lớn lên cũng sẽ khéo tay, giỏi giang giống như mẹ. Thấy mẹ vào bếp, bé tự giác giúp mẹ những việc vặt mà không cần sai bảo. Chỉ qua hai công thức nấu ăn đầy tiện lợi mà bé học được biết bao điều hay, làm mẹ thật hạnh phúc, phải không mẹ?
Các mẹ hãy cùng khám phá thêm nhiều công thức làm những món tráng miệng ngon tại: www.housefoods-toinayangi.com nhé.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm