Thổi làn gió mới vào lĩnh vực truyền thông Mỹ Latinh

07/06/2018 - 08:28
Năm 2013, Mariana Santos đã thành lập tổ chức phi lợi nhuận Chicas Poderosas (Nâng cao vị thế phụ nữ) ở Mỹ Latinh. Tổ chức này cung cấp cho chị em những kiến thức về kỹ năng viết báo, kỹ thuật truyền thông hiện đại và kỹ năng lãnh đạo, quản lý.
Mariana Santos, 35 tuổi sinh ra và lớn lên ở Bồ Đào Nha, nơi phụ nữ được kỳ vọng sẽ ở nhà chăm sóc gia đình con cái, không được khuyến khích ra ngoài xã hội. Do vậy, những câu chuyện của họ cũng chỉ dừng lại quẩn quanh nơi xó bếp.
 
mariana-santosai-la-ai.jpg
Mariana Santos

 

Khi bắt đầu công việc là người kể chuyện trực quan ở một công ty truyền thông, Mariana cảm thấy thật lẻ loi khi xung quanh chỉ có một mình cô là nữ. Hầu hết những người đứng đầu trong lĩnh vực này là nam giới. Do vậy, các phong trào nữ quyền hay các câu chuyện phản ánh nhịp sống phụ nữ ít được quan tâm cho lên trang hoặc lên sóng.
 
Vì muốn thay đổi những điều này, năm 2013, Mariana đã thành lập tổ chức phi lợi nhuận Chicas Poderosas (Nâng cao vị thế phụ nữ) ở Mỹ Latinh. Tổ chức này cung cấp cho chị em những kiến thức về kỹ năng viết báo, kỹ thuật truyền thông hiện đại và kỹ năng lãnh đạo, quản lý. Mục tiêu của các khóa học này là để truyền niềm tin và động lực cho phụ nữ, giúp họ hiểu rằng họ có thể làm được rất nhiều việc thay đổi tương lai của họ một cách tốt đẹp hơn.
 
Vì vậy, hãy vạch ra chiến lược và bắt tay vào thực hiện kế hoạch của mình. Để thành công, mỗi người cần phải cố gắng, không nản lòng trước những khó khăn cho đến khi nhìn thấy thành quả lao động của mình.
 
Sau những khóa học này, chị em có thể bắt đầu theo đuổi sự nghiệp của mình trong lĩnh vực truyền thông, kể cả việc thành lập các công ty riêng. Từ năm 2013 đến nay, tổ chức của Mariana đã đào tạo 5000 nhà báo ở Châu Mỹ Latinh. Qua đó, góp phần nâng tỷ lệ về số lượng nữ nhà báo và người dẫn chương trình ở các nước Mỹ Latinh từ 28% năm 2000 lên 43% hiện nay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm