pnvnonline@phunuvietnam.vn

Vì sao người tiêu dùng không chấp nhận lời xin lỗi của người nổi tiếng?
Nhiều người nổi tiếng đã phải công khai xin lỗi vì hành vi quảng cáo lố, thổi phồng công dụng thực phẩm chức năng thành sữa. Tuy nhiên, rất nhiều người tiêu dùng đã không chấp nhận và đề nghị cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ hành vi sai phạm, xử lý nghiêm.

Cần làm rõ những đơn vị cấp "danh hiệu" để doanh nghiệp làm "phông bạt" tiêu thụ sữa giả
Để đánh lừa được người tiêu dùng mua sản phẩm sữa bột giả, các đối tượng đã đặt “mua” danh hiệu để làm “phông bạt” thu hút niềm tin của người tiêu dùng, từ đó thuận lợi bán ra thị trường trục lợi hàng trăm tỷ đồng.

Cảnh báo quảng cáo Thập Vị Xoan vi phạm quy định pháp luật
Chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, không có tác dụng chữa bệnh hoặc thay thế thuốc chữa bệnh thế nhưng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thập Vị Xoan lại được quảng cáo như thuốc, sử dụng cả hình ảnh bác sĩ, ý kiến bệnh nhân mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh... không phù hợp với giấy xác nhận nội dung.

Siết chặt quảng cáo thực phẩm chức năng ‘nổ’ công dụng sản phẩm
"Với các doanh nghiệp quảng cáo thổi phồng công dụng thực phẩm chức nặng, ngoài phạt tiền, chúng tôi còn áp dụng các hình phạt bổ sung như rút giấy phép, thu hồi sản phẩm vi phạm, đặc biệt là công bố công khai các vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng”.