Thói quen sử dụng trực tuyến của trẻ em định hình quyết định mua sắm

07/10/2019 - 19:30
Theo kết quả nghiên cứu do TotallyAwesome - Công ty quảng cáo kỹ thuật số an toàn cho trẻ em thực hiện trên nhóm trẻ em sử dụng internet từ 4 - 16 tuổi ở nhiều quốc gia tại châu Á, nguồn thông tin trực tuyến ngày càng được ưa chuộng và nó dẫn dắt hành vi tiêu dùng.
Kết quả nghiên cứu cho thấy thời gian trẻ sử dụng Internet tăng dần theo mỗi năm. Nghiên cứu với trẻ em Việt Nam của chương trình cho biết, gần 80% trẻ yêu thích và lựa chọn sử dụng Internet thay thế các phương tiện khác. Bên cạnh đó, trẻ xem tiếp cận nội dung đa dạng qua nhiều kênh và nền tảng phong phú hơn trước khá nhiều. Thời gian các bé gắn liền với màn hình lên đến 91% trong tuần và 76% vào cuối tuần.
 
Có thể thấy với tỷ lệ sử dụng Internet như trên, không có gì ngạc nhiên khi có đến 98% trẻ em Việt Nam trong phạm vi nghiên cứu tiếp cận thông tin từ các nguồn trực tuyến, bao gồm việc tìm hiểu thông tin mới và tìm kiếm thương hiệu yêu thích từ các nguồn trực tuyến. Từ đó, thông tin trên nền tảng số có tác động mạnh mẽ lên việc trẻ em tìm hiểu thông tin và góp phần thúc đẩy quyết định mua sắm của các bé.
 
 
Bên cạnh việc tiếp cận thông tin qua mạng xã hội và truyền hình số, các bé có khả năng tự chi trả, mua sắm cho bản thân nhiều hơn; hoặc có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm của bố mẹ sau khi xem nội dung quảng cáo ưa thích. Cụ thể, báo cáo chỉ ra rằng, số tiền mà trẻ em Việt Nam trung bình mỗi tháng nhận được cho việc chi tiêu là 1,038,000đ, điều này có nghĩa là các bé trở thành đối tượng có khả năng quyết định mua sắm đáng kể.
 
Theo báo cáo này, các nhóm sản phẩm phổ biến mà trẻ thường mua sắm hàng tuần là bánh kẹo (49%), nước uống (47%), thức ăn nhanh (32%), truyện tranh (29%), văn phòng phẩm (20%) và quần áo, giày dép (18%).
 
 
Nghiên cứu còn tiết lộ, Influencers (người có ảnh hưởng) chính là yếu tố quan trọng tác động đến hành vi mua sắm của các bé cũng như những tác động lên các bậc phụ huynh để mua sắm cho các bé. Trên thực tế, có đến 67% bố mẹ thừa nhận con mình muốn có sản phẩm đó nếu thấy quảng cáo có xuất hiện Influencers mà chúng yêu thích và 65% đã chiều theo ý con mình mua sản phẩm mà Influencers đó quảng cáo hay sử dụng.
 
TotallyAwesome là công ty cung cấp nền tảng quảng cáo và nội dung số an toàn cho trẻ em và gia đình lớn nhất ở Châu Á-Thái Bình Dương, với hơn 170 triệu trẻ em truy cập hàng tháng trong khu vực APAC, trên các thiết bị máy tính để bàn, di động và video trực tuyến.
Báo cáo nghiên cứu về thói quen sử dụng thiết bị trực tuyến của trẻ em năm 2019 là nghiên cứu uy tín hàng năm, được bắt đầu thực hiện vào năm 2014, nhằm thúc đẩy yếu tố an toàn trong quảng cáo mà ngành truyền thông và các nhãn hàng hướng đến trẻ em. Nghiên cứu được thực hiện trên nhóm trẻ em sử dụng internet từ 4-16 tuổi ở các nước Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm