Thời sinh viên lầm lỡ giờ tôi phải buông bỏ tình yêu

19/04/2017 - 21:21
“Tôi thực sự không xứng đáng với anh ấy. Người ta nói cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, tôi không thể cố giấu diếm sự thật mãi được. Cách tốt nhất tôi có thể làm là buông bỏ tình yêu này”.

Cô gái Trần Thanh H., quê ở Yên Bái, vừa tốt nghiệp một trường Đại học hàng đầu ở Hà Nội, bùi ngùi tâm sự: “Tôi đang rất buồn vì mới chia tay với người tôi yêu, lý do tôi từng làm gái gọi hồi còn là sinh viên. Ngay từ đầu, tôi đã xác định không quen thân ai, vì tôi biết tôi là ai, vậy mà cuối cùng duyên đến, tôi không chối bỏ được. Đến giờ này, tôi không thể chịu đựng thêm được cảm giác suốt thời gian qua đã luôn lừa dối anh”.

 "Tôi ước tôi không phải là một người từng làm gái bán thân rẻ tiền" - Ảnh minh hoạ

Trần Thanh H. kể "Anh hỏi tại sao tôi chia tay? Tôi nói tôi đã làm sai rất nhiều. Anh nói sẵn sàng tha thứ cho tôi mọi chuyện, vì anh thực sự cần tôi, yêu tôi và không muốn mất tôi. Nhưng nghị lực nào cho phép tôi dám nói ra với anh công việc dơ bẩn tôi đã làm". Cô cho rằng: “Thà bây giờ anh vẫn còn yêu tôi, vẫn nhớ tôi, vẫn giữ những kỉ niệm đẹp lúc bên tôi, còn hơn anh sẽ khinh bỉ, kinh tởm tôi suốt cuộc đời này”.

H. nghẹn ngào: “Tôi ước tôi không phải là một người từng làm gái bán thân rẻ tiền. Tôi ước gia đình tôi yên ấm, no đủ bình thường như những gia đình khác, thì tôi đã không sa chân vào chốn nhơ nhuốc ấy. Nếu điều tôi ước là thật, có lẽ giờ này tôi đã yên lòng nguyện trọn đời bên anh”.

Đứng ở phương diện một người đàn ông, anh Trần Lanh, cán bộ Viện kiểm sát cho rằng, Trần Thanh H. đã có quyết định đúng, bởi “Không người đàn ông nào chấp nhận được vợ mình từng ngủ với nhiều đàn ông khác như bạn đâu. Cứ thanh thản với cuộc sống bạn đang có”.

Tương lai còn dài, hãy chọn con đường tươi sáng để tự tin bước đi

Không ít lời trách móc, nhưng lời cảm thương với nỗi lòng của Trần Thanh H. cũng nhiều. Chị Nguyễn Lê, giảng viên Đại học Đông Đô cho rằng: “Không có nghề xấu, nhưng định kiến xã hội và tương lai của em còn dài, mình không nhất thiết phải chọn một con đường đã đi. Có thể lúc này quá khứ kia em chưa thể quên, chưa thể tự tin, nhưng khi đã rũ bỏ quá khứ, lấy lại tất cả, lúc đó em quyết định gắn bó cuộc đời với ai chưa muộn”.

Một cán bộ ngành toà án lại cho rằng: “Cuộc sống không có gì là hoàn hảo. Nếu vì cần tiền chữa bệnh cho mẹ mà đi làm vậy, bạn là người con rất có hiếu. Nhưng thử hỏi, nếu mẹ bạn biết bạn làm thế thì thà bà chết đi, chứ không muốn bạn làm nghề đó đâu. Chuyện qua rồi, bạn chỉ còn cách cố gắng lên. Cái gì đến sẽ đến, cái gì qua rồi thì cứ để cho qua đi. Khi bình tĩnh lại, bạn sẽ biết mình cần phải sống thế nào tốt nhất với người yêu của bạn”.

Cô gái trẻ hiện là sinh viên trường Đại học Hà Nội lại hy vọng: “Nếu thực sự yêu chị, anh ấy sẽ bỏ qua tất cả. Ông bà ta có câu: "thà lấy đĩ về làm vợ, còn  hơn lấy vợ về làm đĩ", tương lai tuỳ thuộc vào bản chất con người chị là chính. Hãy sống và chứng minh từ chính bản thân chị, để có cuộc sống bình thường và một tình yêu trọn vẹn”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm