Thời tiết miền Bắc dễ chịu đến hết tuần

17/06/2016 - 10:53
Những ngày cuối tuần, thời tiết các tỉnh phía Bắc, trong đó có thủ đô Hà Nội có nắng nhưng không gay gắt như những ngày qua. Đầu tuần phía Bắc có thể có mưa dông.
Ông Vũ Anh Tuấn, Trưởng phòng Dự báo khí tượng hạn ngắn, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, 2 ngày nay thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đã được giảm nhiệt. Thời tiết vẫn nắng nhưng không gay gắt như những ngày đầu tuần. Trong ngày 17/6, khu vực Hà Nội nhiệt độ dao động từ 27-34 độ C, trời nhiều mây, không mưa, độ ẩm không khí là 74%, lặng gió. Các khu vực khác ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ - nơi xảy ra nắng nóng trong những ngày qua – thời tiết cũng dịu hơn tuy vẫn có vài nơi nắng nóng.
nang3.jpg
Nắng nóng kéo dài khiến nhiều người mệt mỏi
Khu vực Tây Bắc Bộ và Đông Bắc Bộ nhiệt độ thấp hơn, trong ngày nhiệt độ dao động 27-32 độ C. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiệt độ dao động 28-34 độ C. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiệt độ nhích lên cao hơn từ 28-36 độ C. Các tỉnh phía Nam nền nhiệt độ cũng dao động 27-34 độ C ngày nắng nhưng chiều tối có mưa rào và dông.

Thời tiết này sẽ duy trì trong 2 ngày cuối tuần. Sang đầu tuần tới, dự báo nhiều khả năng các khu vực miền Bắc trong đó có thủ đô Hà Nội sẽ có mưa rào và dông.
 
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, năm 2016 nhiều khả năng bão và áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông sẽ ít hơn trung bình nhiều năm (trung bìnhh 12-13 cơn/năm). Dự báo sẽ có khoảng 4-5 cơn bão, áp thấp nhiệt đới hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Bão, áp thấp nhiệt đới có khả năng xuất hiện nhiều hơn trong những tháng cuối năm, và tập trung nhiều hơn ở khu vực giữa và nam biển Đông, các tỉnh từ Trung Bộ trở vào phía Nam.
 
Trong các tháng 7 và tháng 8, nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5-1 độ C. Các đợt nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ còn xảy ra trong nửa cuối tháng 6 đến tháng 8/2016. Tuy nhiên, cường độ ít gay gắt và không kéo dài như các đợt nắng nóng trong năm 2015.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm