Thổn thức cùng tình yêu đầy tiếc nuối trong 'One day'

18/07/2018 - 07:34
Bộ phim "One day" là tình yêu đầy tiếc nuối và nỗi buồn, khiến khán giả bao nhiêu năm nay vẫn không thôi thổn thức. "One day" không chỉ mang đậm dấu ấn lãng mạn mà còn là một hiện thực của mất mát, song mất mát khiến người ta trân trọng tình yêu và những kỷ niệm ngọt ngào.
"One day" là bộ phim của nữ đạo diễn người Đan Mạch Lone Scherfig, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của David Nicholls. Bộ phim là một cuộc hành trình tìm kiếm tình yêu dài đằng đẵng của hai nhân vật Dexter (Jim Sturgess đóng) và Emma (Anne Hathaway).
 
Đêm 15/7/1988, họ ở bên nhau, sau khi vừa tốt nghiệp đại học. Thay vì câu chuyện tình một đêm thường thấy, họ đã cùng nhau trò chuyện suốt đêm. Từ đó, họ trở thành hai người bạn của nhau.
 
20 năm, họ đã trải qua nhiều biến động của cuộc sống và đi về hai hướng khác xa nhau. Khi Dexter trở thành một người dẫn chương trình truyền hình ăn khách, sớm nổi tiếng, sớm lao vào những mối tình ngắn ngủi, đứt đoạn, thì Emma từng bước một theo đuổi ước mơ trở thành nhà văn. Cuối cùng, cô đã thành công.
888998.jpg
Cảnh trong phim “One day”

 

Suốt 20 năm, đã có lúc lìa xa nhau, nhưng họ vẫn luôn cố gắng gặp được nhau vào đêm 15/7. Họ luôn hướng về nhau. Emma vẫn mang theo hình bóng về chàng Dexter mà cô đã thầm yêu ngay từ lần đầu gặp gỡ. Còn với Dexter, Emma là người duy nhất anh có thể tâm sự về những bất lực, những đau khổ, thất bại trong lòng mình.
 
Tình yêu của họ được xây dựng từ một tình bạn bền vững, sự thấu hiểu và bao dung. Cho đến khi họ nhận ra nhau, sau 20 năm, họ trở về quấn quýt bên nhau. Nhưng hiện thực luôn khắc nghiệt. Dù mất 20 năm để có thể tìm thấy tình yêu, nhưng thời gian họ có thể ở bên nhau lại quá ngắn ngủi.
 
Cái chết của Emma đã khiến mọi dự định về hạnh phúc bên nhau của họ tan biến, nhưng cũng chính vì có Emma, Detxer đã trở thành một người đàn ông trưởng thành, vững vàng. Anh có thể vì những kí ức cùng Emma, những điều Emma đã tạo cho anh, để sống tiếp một cuộc đời ý nghĩa.
 
Tình yêu trong bộ phim "One day" là tình yêu đầy tiếc nuối và nỗi buồn, khiến khán giả bao nhiêu năm nay vẫn không thôi thổn thức. "One day" không chỉ mang đậm dấu ấn lãng mạn mà còn là một hiện thực của mất mát, nhưng mất mát khiến người ta trân trọng tình yêu và những kỉ niệm của tình yêu.
 
Không chỉ phần nội dung hấp dẫn, diễn xuất lôi cuốn, thú vị của hai ngôi sao Anne Hathaway và Jim Sturgess cũng chính là điểm sáng của bộ phim. Họ đã cùng nhân vật trưởng thành, bộc lộ cá tính nhân vật quyết liệt và quyến rũ.
 
Dẫu cái kết của phim thật buồn nhưng vì có những kỉ niệm bên nhau thật đẹp mà dường như cuộc đời vẫn đang tiếp diễn. Hình ảnh Dexter cùng con gái đi trên triền đồi thời thanh xuân anh từng đến cùng Emma là một hình ảnh đẹp đẽ đầy gợi mở về tương lai.
 
Bộ phim còn lưu giữ những hình ảnh đẹp tuyệt vời của London cổ kính, những cánh đồng ở Edinburgh, ngoại ô Paris... song hành với tình yêu tuyệt đẹp, cùng phần nhạc nền nhẹ nhàng, da diết khiến khán giả thực sự cảm động. Một bộ phim có lẽ xem bao nhiêu lần vẫn luôn cảm thấy yêu mến, cũng giống như tình yêu, muôn đời vẫn là một điều lưu luyến.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm