Thông báo một đằng, mất nước một nẻo, hàng nghìn cư dân Hateco khốn khổ xách nước

23/11/2019 - 11:27
Từ sáng sớm, hàng trăm người đã mang theo xô, chậu đứng xếp từng hàng dài chờ đến lượt hứng nước mang về căn hộ của mình. Trong đó, có rất nhiều phụ nữ, người già. Đó là cảnh tượng mà PV PNVN ghi lại được tại chung cư Hateco Xuân Phương, Hà Nội.

Theo phản ánh của cư dân chung cư Hateco Xuân Phương (phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), 2 ngày nay cuộc sống của hàng nghìn cư dân ở đây bị đảo lộn vì mất nước. Điều đáng nói, việc mất nước không đúng với thời điểm trong thông báo của đơn vị cấp nước lẫn Ban quản lý tòa nhà khiến cho người dân không kịp trở tay, rơi vào tình thế bị động hoàn toàn.

Cụ thể, trong thông báo của đơn vị cấp nước là công ty cổ phần Viwaco (đơn vị cung cấp nước sạch cho khu vực Tây Nam Hà Nội) do công ty cổ phần đầu tư nước sạch Đông Đà tiến hành sửa chữa, khắc phục sự cố rò rỉ ống nước ở nên sẽ tạm ngừng cấp nước cho khách hàng, trong đó có khu chung cư Hateco Xuân Phương. Theo thông báo, thời gian tạm dừng cấp nước là từ 17h ngày 20/11, thời gian cấp nước trở lại là 3h ngày 21/11.

Trong vòng hơn 1 tháng, chung cư Hateco đã mất nước tới 2 lần, khiến hàng nghìn cư dân khốn khổ, cuộc sống bị đảo lộn.

 Tuy nhiên, trong ngày 20 và 21/11 việc cấp, sử dụng nước ở Hateco vẫn tiến hành bình thường và đến ngày 22/11 khu chung cư này mới bị mất nước hoàn toàn. “Thông báo một đằng, nhưng mất nước một nẻo khiến chúng tôi không biết xoay sở thế nào, nhà thì có 2 con nhỏ. Mất nước nên mọi sinh hoạt bị ngưng trệ. Chuyển về đây được hơn 2 tháng nhưng đã “dính” 2 đợt mất nước. Khổ quá”, chị Đ.Y.C cư dân tòa CT2 chung cư Hateco bức xúc nói.

Thông báo của đơn vị cấp nước

 Theo phản ánh của người dân, ngoài việc mất nước khiến cuộc sống họ bị đảo lộn thì thông tin mà đại diện Ban quản lý đưa ra không đồng nhất. “Lúc thì bảo đêm cấp nước trở lại, lúc thì bảo 1h sáng sẽ có nước. Đến giờ là cuối giờ sáng ngày 23/11 rồi vẫn không thấy đâu. Nếu không có thì cứ bảo rõ để cư dân chủ động, đi làm cả ngày về muốn rửa cái mặt cũng không có nước. Cứ như là trò đùa”, một cư dân tòa CT1B chia sẻ.

Hàng trăm người dân phải xếp hàng để chờ lấy nước.

 Liên quan đến sự việc này, sáng 23/11, trao đổi với PV PNVN, lãnh đạo công ty Viwaco cho biết, hiện sự cố đường ống đã được khắc phục xong, đơn vị đã cấp nước trở lại. Công ty cũng đã nắm được tình hình Hateco mất nước và đang cử cán bộ xuống kiểm tra, khắc phục. Vị này cho biết thêm, nguyên nhân gây mất nước của chung cư Hateco có thể do áp lực nước yếu.

Sáng 23/11, theo ghi nhận của PV PNVN, có hàng trăm cư dân mang theo xô, chậu, chai…đứng xếp hàng để chờ lấy nước. Bởi Ban quản lý tòa nhà đã chuẩn bị sẵn 2 bồn nước để cư dân sử dụng tạm trong thời gian mất nước.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại cảnh xếp hàng, lấy nước của cư dân Hateco Xuân Phương.

Tất cả các vật dụng có thể đựng được nước đều được cư dân mang đến sử dụng

 

Rất nhiều phụ nữ, người già phải đứng xếp hàng lấy nước

 

Ngày nghỉ cuối tuần, nhưng cư dân Hateco đang bị đảo lộn vì mất nước

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm