Thông điệp thời trang của phu nhân lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên

18/09/2018 - 17:05
Tại cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3, lãnh đạo và phu nhân của Hàn Quốc và Triều Tiên đã cẩn thận chọn trang phục để gửi gắm những thông điệp quan trọng. Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung-sook mặc bộ váy áo rời màu trắng để nhấn mạnh rằng Hàn - Triều cùng một dân tộc. Còn bà Ri Sol-ju chọn chiếc váy tối màu để tôn vinh bà Kim.
kim-jong-un-moon-jae-in-2.jpg
Tổng thống Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

 

Đến Bình Nhưỡng để bắt đầu Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3, ngày 18/9, Tổng thống Moon Jae-in đã chọn cà vạt kẻ đỏ và bộ vest tối màu. Ông được tin là chọn màu đỏ tượng trưng cho Triều Tiên để bày tỏ sự tôn trọng với nước chủ nhà. Trong khi đó, đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung-sook mặc bộ váy áo rời màu trắng để nhấn mạnh rằng Hàn - Triều cùng một dân tộc.
 
Tại hội nghị thượng đỉnh hồi tháng 4 ở khu Panmunjeom tại biên giới hai nước, ông Moon đeo cà vạt xanh da trời và bộ vest màu xanh thẫm. Nhiều người tin rằng màu xanh biểu trưng cho ước vọng hòa bình trên bán đảo Triều Tiên khi hai lãnh đạo lần đầu gặp nhau. Lúc đó, bà Kim Jung-sook đã mặc váy liền màu xanh nhạt với thông điệp hòa bình tương tự trang phục của chồng.
 
kim-jong-un-moon-jae-in-1.jpg
Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung-sook mặc bộ váy áo rời màu trắng để nhấn mạnh rằng Hàn - Triều cùng một dân tộc

 

Trong hội nghị thượng đỉnh lần này, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫn chọn chiếc áo phong cách Mao Trạch Đông quen thuộc mà ông từng mặc đến Panmunjeom. Bằng trang phục này, ông được cho là khẳng định hệ tư tưởng rõ ràng và nhất quán của mình.
 
Còn Đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju chọn chiếc váy rời màu xanh thẫm. Trang phục tối màu có thể là cách để bà tôn vinh đệ nhất phu nhân của Hàn Quốc. Chính bà Ri đã trở thành đệ nhất phu nhân đầu tiên của Triều Tiên dự một lễ đón chính thức trong khuôn khổ một cuộc họp Thượng đỉnh liên Triều. Bà Ri nhiệt liệt đón chào vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc với nụ cười tự nhiên và tươi tắn. Phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju nắm chặt tay phu nhân Hàn Quốc Kim Jung-sook, cúi chào và hỏi thăm bà. Sau đó bà Ri bắt tay với Tổng thống Moon.
 
ri-sol-ju-4.jpg
Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju chọn chiếc váy tối màu để tôn vinh bà Kim

 

Các đệ nhất phu nhân của Hàn Quốc và Triều Tiên sau đó bước xuống thảm đỏ, vừa đi vừa nói chuyện ngay sát phía sau các phu quân của mình khi họ duyệt đội danh dự của quân đội Triều Tiên.
 
Theo Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, bà Kim Jung-sook sẽ thăm bệnh viện nhi Okryu, Nhạc viện Kim Won Gyun và Cung thiếu nhi Mangyongdae tại Bình Nhưỡng trong ngày 18/9. Bà Ri Sol-ju sẽ tháp tùng Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc.
 
ri-sol-ju-1.jpg
Đệ nhất phu nhân hai nước tại Hội nghị thượng đỉnh hồi tháng 4.

 

Theo Korea Times, chuyến thăm nhạc viện có thể giúp hai đệ nhất phu nhân gắn kết với nhau vì bà Kim từng tham gia nhiều hoạt động văn nghệ thời còn đi học, còn bà Ri là cựu ca sĩ. Bà Kim là thành viên Dàn hợp xướng Thủ đô Seoul, còn bà Ri từng là nghệ sĩ độc tấu trong Dàn nhạc Unhasu Triều Tiên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm