Thông điệp về bảo vệ môi trường tại Pháp hội đại bi Quan Âm 2019

28/02/2019 - 13:47
Trong Đại lễ quán đỉnh cộng đồng Phật Quan Âm Độ Mẫu Tara Yuldog, ngoài ý nghĩa khiển trừ chướng ngại, hộ quốc an dân còn truyền đi thông điệp về bảo vệ môi trường.

Đại lễ nằm trong khuôn khổ Pháp hội Đại Bi Quan Âm 2019 tại Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) từ 22 đến 24/2/2019. Trong bài giảng tại khóa lễ, Đức Gyalwang Drukpa chia sẻ: “Hòa bình có nghĩa là con người sống với nhau một cách thân thiện, cởi mở, đoàn kết trong tình tương thân tương ái, hiểu biết lẫn nhau và thân thiện với chính môi trường tự nhiên”.

Cùng với ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường, Ngài đã truyền đi thông điệp yêu thương. “Love in action” -  Hãy biến yêu thương thành hành động thiện hạnh để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn và mang đến hạnh phúc cho mọi người".

Tại khóa lễ, khoảng 7.000 phần bánh gato khi chia lộc Phật đến người dự lễ đều được đặt trên lá mít thay thế hàng nghìn thìa đĩa nhựa đựng bánh. Một sư ni cho biết: “Để gom số lượng lớn nhiều ngàn lá mít, các Phật tử đã tỏa đi đến nhiều nhà dân xin lá và cẩn thận rửa sạch đảm bảo vệ sinh khi sử dụng”.

chic-l-mt-xanh-ti-gip-gim-ti-1-lng-nha-ln-ra-mi-trng.JPG
Sử dụng lá mít thay thìa, đĩa nhựa tại Đại lễ.

 

Trong pháp hội lần này, 3 bức tượng động vật là voi, tê giác, tê tê với thân thể thương tích đã được chuyển từ Tu viện Khánh An (Tp.HCM) đến Đại Bảo tháp Mandala (Vĩnh Phúc) nhằm kêu gọi mọi người bảo tồn các loài hoang dã.

Hình ảnh này đã truyền đi thông điệp của dự án “Đánh thức tình yêu thương” đến mọi người đặc biệt là tác động đến những người săn bắn, mua bán hoặc tiêu thụ các sản phẩm từ động vật.

Dự án “Đánh thức tình yêu thương” là hoạt động thiện hạnh trong Pháp hội Cầu an Đại bi Quan Âm 2019 do Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên phối hợp tổ chức CHANGE và WildAid tổ chức.

d-n-nh-thc-tnh-yu-thng-l-hot-ng-thin-hnh-trong-php-hi-cu-an-i-bi-quan-m-2019-do-i-bo-thp-mandala-ty-thin-phi-hp-change-v-wildaid-t-chc.jpg
Thông điệp kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã.

 

Chiến dịch này lấy hình ảnh chủ đạo là tượng của các loài động vật hoang dã bao gồm tê giác bị cắt sừng, tê tê bị lột vảy, voi bị cưa ngà và đang bị chảy máu giống như thực trạng các loài này bị săn bắn trong tự nhiên, từ đó kêu gọi công chúng giảm nhu cầu mua bán, tiêu thụ các sản phẩm từ các loài động vật này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm