Ngay sau khi nhận được thông tin về các hư hỏng hạ tầng đường sắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện khẩn trương sửa chữa để khắc phục.
“Tính đến 8 giờ ngày 26/11 đã thông đường trên toàn tuyến, chỉ còn đường số 3 ga Cây Cầy vẫn bị đất cát vùi lấp phải phong tỏa. Chúng tôi sẽ tiếp tục sửa chữa, khôi phục nâng tốc độ các đoạn chạy chậm 5km/giờ,” lãnh đạo VNR cho hay.
Theo lãnh đạo VNR, trong thời gian bị sự cố, ngành đường sắt đã tổ chức chuyển tải an toàn qua khu vực sạt lở 20 đoàn tàu với số lượng hơn 4.000 hành khách.
Sau khi khắc phục xong sự cố, hàng ngày, Tổng công ty tổ chức chạy tàu vận chuyển hành khách, hàng hóa như bình thường theo kế hoạch.
Trước đó, bão số 9 đã làm một số đoạn đường sắt Bắc-Nam qua Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận tiếp tục ngập, sạt lở, trôi nền đường ray như tại km 1382 600-km1383 300 khu gian Kà rôm-Phước Nhơn (Ninh Thuận), nước ngập quá đỉnh ray 300mm, trôi nền đường, nền đá hai cầu ray.
Cá biệt, nền đường đoạn km1382 775-km1382 795 dài 20m và km1382 822-km1382 842 dài 20m bị trôi sâu tới 1,8m, khiến đường ray bị treo lơ lửng; đất đá tràn vào đường sắt km1306 100-1306 450, phải phong tỏa khu gian Lương Sơn-Nha Trang lúc 21 giờ 30 tối 24/11; nước chảy xiết, ngập đỉnh ray 300mm từ km1422 950-1423 300 phải phong tỏa khu gian Hòa Trinh-Cà Ná.