Thủ đô nước Áo năm thứ 9 liên tiếp là Thành phố đáng sống nhất thế giới

27/04/2018 - 12:09
Đó là kết quả khảo sát hằng năm của Công ty tư vấn Mercer (Mỹ) công bố mới đây. Trong khi đó, ở một tương quan khác, thủ đô Baghdad (Iraq) nằm ở cuối bảng xếp hạng với chất lượng sống tồi nhất.
vienna.jpg
Thủ đô Vienna của Áo
Thiên đường không chỉ với người dân bản địa
 
Kết quả này không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người dân khắp thế giới. Xét trên tất cả tiêu chí, bao gồm ổn định chính trị, dịch vụ y tế, giáo dục, tình hình tội phạm, giải trí, giao thông, thì thủ đô Vienna của Áo với đời sống văn hóa sôi động, dịch vụ y tế toàn diện và chi phí nhà ở ổn định, vừa túi tiền đã chiến thắng đầy thuyết phục.
 
Thậm chí, ở một số tiêu chí như cung cấp môi trường sống an toàn và ổn định, mức độ tiện ích của các phương tiện giao thông công cộng, hạ tầng cơ sở giải trí tốt, thủ đô nước Áo không có đối thủ.
 
Chính quyền thành phố Vienna xưa nay vẫn được lòng người dân nhờ việc không ngừng đổi mới, nâng cao các chính sách nhằm thúc đẩy đời sống dân sinh. Một trong số đó là việc đầu tư nhà ở xã hội chất lượng cao. Nhờ đó, nơi đây không chỉ trở thành thiên đường với người bản địa mà còn là niềm mơ ước với cư dân từ các vùng khác và đất nước khác, nhất là ở châu Âu, châu Mỹ. Khác với Vienna, ở Mỹ hay Anh, giá nhà đất cao gấp 3, 4 lần khiến người bình dân khốn đốn với gánh nặng nhà ở.
 
vienna-2.jpg
Thủ đô Vienna lung linh trong đêm 
Trong khi nhiều thành phố vốn được tiếng là xa hoa trên thế giới, ví như nước Mỹ vẫn đang bối rối trong cuộc chiến chống lại tội phạm, bình ổn an ninh, người dân ở Vienna gần như yên tâm tuyệt đối khi Chính phủ đã thiết lập được những biện pháp tối ưu khiến mỗi người dân cảm thấy được bảo vệ tới mức tối đa. Chưa kể nơi đây có hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời, hoạt động dưới lòng đất 24/24 giờ và giá cả cho việc lưu thông hết sức rẻ, gần như chỉ có giá trị tượng trưng.
 
Những người thức thời muốn làm giàu xuyên quốc gia cũng không thể bỏ qua vị trí quá thuận tiện của thủ đô nước Áo, bởi kể từ sau sự kiện “bức tường Berlin” sụp đổ, Vienna nghiễm nhiên trở thành cửa ngõ đến các quốc gia Đông Âu.
 
“Chiến trường ác liệt” khiến Baghdad luôn đứng bét bảng
 
Nếu như “Trái tim nước Áo” giữ vững phong độ thì Baghdad (Iraq), vẫn như năm ngoái, “bền vững” ở vị trí cuối bảng. Nguyên nhân lớn nhất khiến Baghdad khó “ngoi” lên được là vì tình trạng bạo lực không có dấu hiệu đi xuống suốt 15 năm ròng. Xung đột giữa tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) với Chính phủ Iraq là nguyên nhân gây nên vô số vụ đánh bom xe tự sát đẫm máu với con số thương vong đáng kể.
 
bd.jpg
Thành phố Baghdad (Iraq)
 
Iraq nói chung và Baghdad nói riêng đã trở thành một chiến trường ác liệt ngay trong thời hiện đại, một địa điểm mà nhắc tới đã thấy kinh sợ.
 
Đáng nói là tình trạng bạo lực kinh hoàng ấy vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc và nhiều người dân bản địa vẫn phải chấp nhận sống trong tình trạng hoang mang tột độ. Chỉ đầu năm nay thôi, đã liên tiếp xảy ra 2 vụ đánh bom liều chết xảy ra tại quảng trường Tayran, ngay trung tâm thủ đô Baghdad làm ít nhất 38 người thiệt mạng và 105 người bị thương. 

Theo kết quả khảo sát hàng năm do Công ty tư vấn Mercer thực hiện, thủ đô Vienna của Áo tiếp tục là thành phố có chất lượng cuộc sống tốt nhất trên thế giới. Đứng ở vị trí thứ hai là thành phố Zurich (Thuỵ Sĩ) và đồng hạng ba là Auckland (New Zealand) và Munich (Đức), thành phố Vancouver (Canada) xếp hạng năm. Điều đáng chú ý là Singapore đứng ở vị trí 25, vượt qua cả nhiều thành phố tại Hoa Kỳ.

 

Trong khi đó, thủ đô Baghdad của Iraq nằm ở cuối bảng xếp hạng do tình trạng xung đột, bạo lực kéo dài nhiều năm. Kết quả khảo sát này của Công ty tư vấn Mercer nhằm giúp các công ty và tổ chức xác định các khoản bồi thường và trợ cấp cho những nhân viên làm việc ở môi trường quốc tế.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm