Thu Hà ‘Lá ngọc cành vàng’ tình cảm bất ngờ với ca sĩ Tuấn Hiệp

14/08/2018 - 12:18
Nam ca sĩ Tuấn Hiệp đã ôm hôn rất tình cảm NSƯT Thu Hà trong buổi ra mắt ca khúc ‘Hà Nội nơi tìm về’ do anh thể hiện.

Chiều 13/8/2018, ca sĩ Tuấn Hiệp đã có buổi giới thiệu ca khúc Hà Nội, nơi tìm về.  Đây là bài hát do “nhạc sĩ tay ngang” Lê Thành Trung sáng tác, cũng là món quà âm nhạc mà ca sĩ Tuấn Hiệp gửi tặng Hà Nội sau 2 năm anh rời xa mảnh đất này vào TPHCM sinh sống và làm việc.

Đến chung vui với ca sĩ Tuấn Hiệp và nhạc sĩ Lê Thành Trung có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Lê Việt Anh, Thanh Hương, Thúy Hà, Tấn Minh, Tú Dưa… Đặc biệt, NSƯT Thu Hà cũng tới có mặt để chúc mừng Tuấn Hiệp ra mắt sản phẩm mới.

107.JPG
NSƯT Thu Hà đến chúc mừng Tuấn Hiệp 

 

Trong giới nghệ sĩ, NSƯT Thu Hà có tiếng là giữ gìn hình ảnh, chị ít khi tham dự các sự kiện giải trí. Nhưng với nữ diễn viên phim Lá ngọc cành vàng, Tuấn Hiệp là một trường hợp đặc biệt, là một người em mà chị trân quý. Chị luôn dành cho Tuấn Hiệp tình cảm yêu mến, thân tình. Chính vì thế, Tuấn Hiệp đã không ngần ngại ôm hôn người chị của mình trước đám đông.

1081.JPG
Tuấn Hiệp dành cho đàn chị nụ hôn bất ngờ
 

Không sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nhưng đối với Tuấn Hiệp, thành phố này có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Đó là nơi anh đã gắn bó suốt 20 năm tuổi trẻ, nơi mang đến thật nhiều cảm xúc cho tâm hồn nghệ sĩ và giúp anh hình thành nên phong cách âm nhạc của riêng mình. Các ca khúc về Hà Nội cũng ghi một dấu ấn đáng kể trong sự nghiệp ca hát của Tuấn Hiệp, trong đó có thể kể đến thành công của album Hà Nội run run heo may với 10 tình khúc của nhạc sĩ Phú Quang (năm 2014). Nhưng phải đến Hà Nội, nơi tìm về, Tuấn Hiệp mới thật sự có được một ca khúc về Hà Nội của riêng mình.

“Hà Nội, nơi tìm về là một ca khúc đặc biệt đối với tôi. Đây là tác phẩm của một người bạn là nhạc sĩ tay ngang viết tặng riêng cho giọng hát Tuấn Hiệp. Tôi đã yêu ca khúc này ngay lập tức bởi sự chân thật và đầy đặn trong cảm xúc được tác giả gửi gắm trong đó. 2 năm rời xa Hà Nội đã cho tôi những cảm xúc rất khác khi hát ca khúc này. Nếu như trước đây, mình phải dùng trí tưởng tượng để hát về tình yêu, về nỗi nhớ Hà Nội, còn giờ đây, tôi hát bằng chính những trải nghiệm từ trong tâm hồn mình” - ca sĩ Tuấn Hiệp chia sẻ.

072.JPG
Ca sĩ Tuấn Hiệp, nhạc sĩ Lê Thành Trung và MC Minh Hà trong buổi ra mắt "Hà Nội, nơi tìm về"

 

Tuấn Hiệp là ca sĩ được đào tạo bài bản về thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Anh được biết đến là một trong những ca sĩ trẻ đầu tiên của Hà Nội hát dòng nhạc xưa. Nam ca sĩ chia sẻ, anh từng cảm thấy cô đơn, lạc lõng trong đời sống âm nhạc khi nhạc xưa chưa được đón nhận như hiện nay: “Đó là những năm tháng thật sự khó khăn và không ít lần tôi nghĩ đến chuyện từ bỏ nhạc xưa để thử sức mình ở những dòng nhạc khác. Nhưng rồi vẫn cảm thấy chất trữ tình, lãng mạn của nhạc xưa mới thật sự phù hợp với con người mình, tôi lại tiếp tục kiên trì với con đường mình đã chọn”.

Sự kiên trì đến ngoan cố trên con đường âm nhạc của Tuấn Hiệp cuối cùng đã được đền đáp khi anh dần khẳng định được tên tuổi của mình và góp phần đưa nhạc xưa đến gần với khán giả Hà Nội. Giờ đây, những ca khúc bolero, trữ tình qua giọng hát Tuấn Hiệp đã được đón nhận rộng rãi ở cả 2 miền Nam- Bắc và hải ngoại.

006.JPG
Ca sĩ Tuấn Hiệp, diễn viên Chiều Xuân và tác giả ca khúc Lê Thành Trung 

 

Tuy nhiên, chính cá tính âm nhạc riêng của Tuấn Hiệp cũng là nguyên nhân khiến cho mối duyên trong âm nhạc của anh và tác giả Lê Thành Trung đến muộn hơn so với tình bạn của họ. Vốn là phóng viên thể thao, Lê Thành Trung không hề được học hành bài bản về âm nhạc, nhưng anh lại là tác giả của những ca khúc nổi tiếng qua giọng hát của ca sĩ Bằng Kiều như Cơn mơ băng giá, Có lẽ… Là bạn bè với nhau đã lâu, nhưng Tuấn Hiệp và Thành Trung chưa bao giờ nghĩ đến chuyện hợp tác trong âm nhạc bởi sự khác biệt tưởng chừng khá lớn.

Chỉ đến khi nghe Tuấn Hiệp thổ lộ về nỗi nhớ Hà Nội, Thành Trung mới quyết định viết Hà Nội, nơi tìm về để tặng Tuấn Hiệp. Tác giả cùng dành khá nhiều thời gian để chỉnh sửa ca khúc cho phù hợp với chất giọng của bạn mình và thành ý của Thành Trung đã được Tuấn Hiệp đón nhận rất nồng nhiệt.

101.JPG
Ca sĩ Tuấn Hiệp, nhạc sĩ Giáng Son, nhạc sĩ Lê Thành Trung và diễn viên Thanh Hương

 

Sau khi phát hành bản audio Hà Nội, nơi tìm về, Tuấn Hiệp dự định sẽ thực hiện MV với ca khúc này. Ý tưởng kịch bản của MV đã được diễn viên Việt Anh- một người bạn của cả Tuấn Hiệp và Lê Thành Trung xây dựng và dự kiến sẽ bấm máy trong thời gian tới. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm