Thu hồi 11 loại thuốc chứa tạp chất có khả năng gây ung thư

03/10/2019 - 16:42
Cục Quản lý Dược đã yêu cầu các Công ty nhập khẩu thuốc phối hợp với nhà phân phối thuốc thông báo thu hồi 11 loại thuốc do chứa tạp chất có khả năng gây ung thư.

Ngày 3/10, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, vừa có công văn yêu cầu thu hồi toàn quốc 11 loại thuốc chứa Ranitidine do phát hiện có tạp chất N-nitrosodimethylamine (NDMA) vượt quá ngưỡng cho phép. Theo Cục Quản lý Dược, đây là tạp chất có nguy cơ gây ung thư ở người.

Theo Cục Quản lý Dược, trước đó Bộ Y tế nhận được thông báo của Cơ quan Khoa học y tế Singapore (HSA), Cơ quan quản lý dược phẩm Thụy Sĩ (Swissmedic) về việc thu hồi các thuốc chứa Ranitidine có tạp chất NDMA vượt ngưỡng cho phép.

Do đó, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi tất cả các thuốc thành phẩm có tên sau đây:

 

 Danh sách 11 loại thuốc bị thu hồi do chứa tạp chất có khả năng gây ung thư

 

Cục Quản lý Dược yêu cầu các Công ty nhập khẩu thuốc phối hợp với nhà phân phối thuốc thông báo thu hồi tất cả các lô thuốc thành phấm nêu trên tới các cơ sở bán buôn, bán lẻ, sử dụng thuốc và tiến hành thu hồi toàn bộ các lô thuốc này.

Cục cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố thông báo việc thu hồi tới các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc trên địa bàn. Công bố thông tin việc thu hồi tất cả các thuốc thành phẩm nêu trên trên Trang thông tin điện tử của Sở. Kiểm tra và giám sát các Công ty nhập khẩu thuốc trên địa bàn thực hiện việc thu hồi các thuốc nêu trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm