Thu hồi bỉm Pamper vì thông tin có chất dioxin

08/02/2017 - 17:10
Các nhà bán lẻ ở Hàn Quốc đã thu hồi bỉm Pampers sau khi có thông tin rằng, một số sản phẩm bỉm của hãng Procter & Gamble (P&G) bị phát hiện chứa chất độc hại gồm cả dioxin.
Một cơ quan thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc tuyên bố sẽ tiến hành các cuộc kiểm tra an toàn về những sản phẩm nghi vấn dòng Pampers Baby Dry sau khi có thông tin đưa ra.

Trước đó, Tạp chí 60 Millions de Consommateurs (tờ báo tiêu dùng hàng đầu tại Pháp) thông tin, một số sản phẩm bỉm Pampers chứa hóa chất có hại như dioxin và thuốc trừ sâu. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), dioxin là chất nguy hiểm, có khả năng gây ung thư cao, gây ra các vấn đề sinh sản như vô sinh, dị dạng bào thai, ảnh hưởng tới hệ miễn dịch.

“Chúng tôi sẽ xem xét các sản phẩm bỉm bán ở Hàn Quốc và tiếp tục hành động khi có kết quả kiểm tra”, đại diện cơ quan Công nghệ và Tiêu chuẩn Hàn Quốc nói.
1.jpg
 Bỉm Pampers Bady Dry bị nghi chứa hóa chất độc hại
Trong khi đó, P&G tại Hàn Quốc cho biết, khả năng tiếp xúc với các chất độc hại thông qua tã, bỉm là ít hơn rất nhiều so với thực phẩm hay môi trường, vì thế đây không phải là vấn đề đáng lo ngại.

“Hóa chất sử dụng trong bỉm Pampers là vô cùng nhỏ, không ảnh hưởng tới người dùng. Lượng hóa chất sử dụng trong bỉm Pampers thấp hơn mức do Liên minh Châu Âu cho phép, do đó không gây bất kỳ tác hại cho cơ thể”, tuyên bố của hãng này nhấn mạnh.

Tuy nhiên, những chuỗi cửa hàng lớn tại Hàn Quốc như Lotte Mart và E-Mart đã gỡ bỏ các sản phẩm bỉm Pampers khỏi kệ hàng.

Pampers là thương hiệu bỉm phổ biến hàng đầu tại Hàn Quốc sau Huggies.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm