Thu hút hội viên đông về số lượng, mạnh về chất lượng

01/12/2016 - 13:00
Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Minh Trang, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long, với PNVN về phong trào và công tác Hội nhiệm kỳ qua.

Bà Nguyễn Thị Minh Trang cho biết: Nhiệm kỳ qua, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã căn cứ vào nhiệm vụ công tác Hội, nhiệm vụ chính trị, đặc điểm tình hình và điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị để xây dựng nhiều mô hình phù hợp, thiết thực, hiệu quả cao, góp phần thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tập trung vào nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục phụ nữ; vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững; vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh...

Bà Nguyễn Thị Minh Trang, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long

Thời gian tới, các cấp Hội tỉnh Vĩnh Long tiếp tục rà soát các mô hình để nhân rộng các mô hình thực sự hiệu quả, không dàn trải; chú trọng xây dựng, duy trì các mô hình hướng vào các nội dung thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các phong trào thi đua, cuộc vận động, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

- Một trong những vấn đề đặt ra đối với Hội hiện nay là việc tập hợp phụ nữ, thu hút hội viên. Xin bà cho biết vấn đề này sẽ được Hội LHPN Vĩnh Long thực hiện như thế nào thời gian tới?

Bà Nguyễn Thị Minh Trang: Việc tập hợp phụ nữ, thu hút hội viên là một những nhiệm vụ quan trọng trong công tác phụ nữ. Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ qua, công tác tập hợp thu hút hội viên gặp không ít khó khăn, nhất là việc tập hợp các đối tượng phụ nữ đặc thù như: Nữ thanh niên, nữ trí thức, phụ nữ dân tộc, tôn giáo.

Phụ nữ Vĩnh Long tích cực lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình. Ảnh minh họa

Do đó, trong nhiệm kỳ 2016-2021, Hội LHPN tỉnh cũng xác định việc tập hợp phụ nữ, thu hút hội viên đông về số lượng, mạnh về chất lượng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Một số giải pháp đã được Hội LHPN tỉnh đề ra như sau:

Thực hiện tốt phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có tổ chức Hội”, thường xuyên, chủ động rà soát, nắm chắc số lượng phụ nữ từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn, kịp thời nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu chính đáng, hợp pháp của phụ nữ, đặc biệt quan tâm đến nữ thanh niên, nữ trí thức, phụ nữ dân tộc, tôn giá...

Nâng cao chất lượng hoạt động Hội thông qua việc tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, củng cố kiện toàn bộ máy tổ chức Hội các cấp, nhất là cấp cơ sở, tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi/tổ Hội... Đặc biệt, quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ Hội phải thực sự tâm huyết, năng động, sáng tạo, bám sát cơ sở, gần gũi với hội viên phụ nữ, tích cực tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở một cách thiết thực, hiệu quả.

Chú trọng xây dựng mới, duy trì, nhân rộng các mô hình tập hợp, thu hút hội viên có hiệu quả trong thời gian qua; đồng thời định hướng nội dung, hình thức sinh hoạt mô hình, CLB phù hợp, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của từng đối tượng phụ nữ, góp phần thực hiện các chỉ tiêu thu hút hội viên phụ nữ từ 18 trở lên tham gia tổ chức Hội.

73,76% là tỷ lệ hộ gia đình có hội viên đạt 8 tiêu chí gia đình “5 không, 3 sạch” tính đến cuối năm 2015.

7.460 là số hộ được các cấp Hội tham gia giúp thoát nghèo, trong đó có 3.568 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của toàn tỉnh còn 2,5% cuối năm 2015.

75,15% là tỷ lệ hội viên trong tổng số phụ nữ từ 18 tuổi trở lên và 78,42% hộ gia đình có phụ nữ từ 18 tuổi trở lên có ít nhất 1 hội viên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm