Thu mua bọ hung để bào chế thuốc tráng dương, bổ thận

16/08/2016 - 09:30
Hết thu mua đỉa, cóc, lá vải, giờ đây một số thương lái ở miền Tây Bắc chuyển sang thu mua bọ hung. Bọ hung được đặt mua đã được phơi khô, với giá nửa triệu đồng/kg.

Bọ hung khô còn gọi bọ phân trâu, bọ phân bò, một số vùng dân tộc thiểu số gọi cua cạn. Chúng thường sống ở các vùng ẩm thấp và có nhiều mùn. Đặc biệt là những nơi có phân trâu, bò đã thải ra nhiều ngày. Ai nhìn thấy chúng cũng sợ, ấy vậy mà giờ chúng lại trở thành mặt hàng có giá tiền triệu.

n.jpg
Theo các thương lái đất Tây Bắc, họ thu mua bọ hung khô để làm thuốc.

Anh Giang Trịnh Tuân, người Yên Bái là người đang muốn thu mua bọ hung với số lượng lớn. Anh Tuân là người chuyên bán các loài thảo dược quý trên đỉnh Hoàng Liên Sơn. Sau nhiều năm lăn lộn nơi rừng già, anh đã được bà con dân tộc truyền cho nhiều bài thuốc chữa bệnh bằng thảo dược rất hiệu nghiệm. Giờ anh đã và đang bào chế ra bài thuốc chữa liệt dương từ con bọ hung. Do vậy anh mới cần dùng đến số lượng lớn bọ hung khô.

Theo anh Tuân, anh mua bọ hung khô về để làm thuốc. Được biết trong đông y, các thầy thuốc dùng bọ hung "tiếp sức" cho phái mạnh. Nó là bài thuốc bổ dương, tráng khí. Anh Tuân thu mua bọ hung khô với giá từ 300-500 nghìn đồng/kg. Để bọ hung thành hàng hóa, anh Tuân đưa ra yêu cầu: Khi bắt bọ hung phải rửa sạch. Sau đó cho bọ vào bao rồi nhúng vào nước sôi đậm muối. Tiếp đó đem phơi nắng hoặc sấy khô hẳn là được.

bat.jpg
Nhiều người bắt đầu đi bắt bọ hung bán cho anh Tuân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm