Thử nghiệm thành công phương pháp chữa ung thư bằng vàng

07/01/2017 - 14:07
Các nhà khoa học Ai Cập đã thử nghiệm thành công phương pháp điều trị ung thư bằng vàng trên động vật, mở ra nhiều hy vọng sống cho những bệnh nhân mắc các căn bệnh ung thư hiểm nghèo.
vangchuaungthu.jpg
(Nguồn: egyptindependent.com) 
Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, phát biểu trong lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trung tâm Nghiên cứu quốc gia gia Ai Cập, Giáo sư Mostafa al-Sayed, trưởng nhóm nghiên cứu phương pháp điều trị ung thư bằng vàng, nhấn mạnh rằng phương pháp điều trị mới này đã cho kết quả khả quan.

Giáo sư Ahmed Abdoun, một thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết thêm nhóm đã xác định được hiệu quả của việc điều trị ung thư vú và da bằng các phân tử vàng trên động vật như chó và mèo, cũng như điều trị các khối u ác tính trên ngựa.

Theo giáo sư Abdoun, kết quả thử nghiệm cho thấy việc điều trị ung thư bằng các phân tử vàng không gây hại đến tính di truyền của cơ thể động vật hoặc có thể dẫn đến các dị tật về thể chất.

Các thí nghiệm được tiến hành trên 30 con chó, 9 con mèo và 2 con ngựa đang mang trong mình các khối u ác tính. Các con vật này được kiểm tra lâm sàng bằng cách xác định nhiệt độ cơ thể, kích cỡ các khối u, cũng như được tiến hành xét nghiệm sinh thiết máu và mô khối u để xác định các giai đoạn ung thư.

Theo phương pháp đặc biệt này, các phân tử vàng (có kích cỡ 50 nonamet) được đưa vào khối u 10 phút trước khi tia laser được sử dụng để tương tác với các phân tử vàng trong khối u. Tình trạng bệnh sẽ có cải thiện tích cực trong khoảng thời từ 5-32 ngày.

Giáo sư Abdoun cho biết thêm kết quả điều trị số động vật nói trên đạt từ 62-87%, tùy thuộc vào từng loại khối u. Đặc biệt, phương pháp điều trị ung thư sử dụng phân tử vàng không gây tác dụng phụ đối với các chức năng của gan và thận.

Ai Cập hiện được xem là quốc gia đi tiên phong trong lĩnh vực điều trị ung thư bằng các phân tử vàng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm