Thủ phạm bắn 2 lãnh đạo Yên Bái là người hiền lành

18/08/2016 - 17:36
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà đã chủ trì cuộc họp báo liên quan đến vụ Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh này bị bắn tại phòng làm việc. Thông tin từ họp báo cho biết, hai nạn nhân và hung thủ đều không qua khỏi.
Đầu giờ chiều nay, bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã chủ trì cuộc họp báo về vụ giết người tại văn phòng Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái. Trong cuộc họp có sự tham dự của Giám đốc công an tỉnh Yên Bái – Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, ông Hà Đức Hoan, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái.
 
Theo tin ban đầu, trước giờ khai mạc họp HĐND tỉnh, đối tượng Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm đã mang súng K59 đến phòng làm việc của Bí thư Tỉnh ủy và bắn thẳng vào Bí thư Phạm Duy Cường. Tiếp đó, đối tượng di chuyển sang phòng làm việc của ông Tuấn, cách đó không xa. Sau khi bắn ông Tuấn, đối tượng đã dùng súng tự sát.

Theo công an cung cấp, nguồn gốc chiếc súng của ông Cường do Bộ NN&PTNT cấp cho ông Đỗ Cường Minh. Hiện Cục CSHS và công an tỉnh Yên Bái đã khám nghiệm, kiểm tra nơi làm việc của ông Minh, nhưng chưa phát hiện điều gì đặc biệt.
ong-pham-duy-cuong.jpg
 Bí thư Phạm Duy Cường đã không qua khỏi
Trả lời tại buổi họp báo, bà Phạm Thị Thanh Trà cho hay, ông Đỗ Cường Minh là một người lành hiền, trong công việc luôn cố gắng hoàn thành việc được giao, thực hiện chức năng nhiệm vụ công việc hoàn thành tốt, cuộc sống gia đình luôn tốt. “Có thể do giây phút không làm chủ được, có hành động manh động. Bản chất không phải người xấu. Đồng chí này được tín nhiệm và giới thiệu vào vị trí hiện nay”, bà Thanh Trà khẳng định..

Theo ông Hà Đức Hoan, nội dung họp HĐND họp sáng nay có nhiều nội dung, không có nội dung liên quan đến lâm nghiệp và không có liên quan đến đồng chí Minh. Đồng chí Minh có đến sớm hơn giờ họp và qua văn phòng để gặp Bí thư. 
hop_bao-1452.jpg
 Buổi họp báo diễn ra trong không khí tiếc thương vì sự việc quá đau lòng
Theo Giám đốc công an tỉnh Yên Bái, vì là đã qua đăng ký với cán bộ, gặp Bí thư nên không ai đề phòng, không khám cặp... Khẩu súng được cấp cho ông Minh, còn hạn sử dụng.

Theo tin họp báo, ông Phạm Duy Cường và Ngô Ngọc Tuấn đã mất lúc 13h05. Đối tượng nổi súng Đỗ Cường Minh đã tử vong lúc 15h6.

Giám đốc công an Yên Bái cho biết, không khởi tố vụ án, khởi tố bị can vì đối tượng gây ra vụ việc đã chết.

Tỉnh ủy Yên Bái đã chuẩn bị thành lập Ban tang lễ  Bí thư tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm