Thu Phương bất ngờ khi được mời hát nhạc An Thuyên

13/12/2018 - 08:03
‘Với Phương, đây là một điều bất ngờ trong sự nghiệp của mình, vì trong quá khứ, Phương chưa từng có cơ hội nào để hát tác phẩm của cố nhạc sĩ An Thuyên’, ca sĩ Thu Phương chia sẻ trước thềm đêm nhạc ‘An Thuyên - Đi tìm bóng núi’.

Tối 5/1/2019 tới đây, đêm nhạc An Thuyên - Đi tìm bóng núi sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Đây là đêm nhạc tưởng nhớ và tri ân cố nhạc sĩ An Thuyên lớn nhất từ trước đến nay. Ngoài sự tham gia của nhiều giọng ca tên tuổi đã gắn liền với những nhạc phẩm của vị cố nhạc sĩ nổi tiếng như Tùng Dương, Trọng Tấn, Hồ Quỳnh Hương..., nhiều người không khỏi bất ngờ khi thấy tên ca sĩ Thu Phương được nhắc đến trong chương trình.

 

_q1a8445.jpg
Ca sĩ Thu Phương  

Không chỉ riêng khán giả, mà chính bản thân ca sĩ Thu Phương cũng cảm thấy ngạc nhiên khi được giám đốc âm nhạc Dương Cầm mời tham gia chương trình. “Thực lòng Phương rất bất ngờ, thậm chí là... ngơ ngác trước lời mời hát trong đêm nhạc. Vì trong quá khứ, Phương chưa có bất kỳ cơ hội nào để hát tác phẩm của cố nhạc sĩ An Thuyên”, nữ ca sĩ chia sẻ.

 

Thu Phương cho biết, nếu ở một góc độ khác trong cuộc sống thì gia đình cô có sự gắn kết rất gần gũi với gia đình nhạc sĩ An Thuyên, khi mà suýt nữa hai bên trở thành thông gia với nhau. “Đó là mối duyên đặc biệt, nhưng trong âm nhạc thì lại chưa hề. Với âm nhạc An Thuyên, Phương như một ca sĩ trẻ lần đầu tiên học bài hát mới. Đây thực sự là điều mới mẻ trong sự nghiệp của Phương”, cô nói.

 

Giọng ca gốc Hải Phòng thú nhận, trước đây cô cứ tưởng mình đã hát rất nhiều ca khúc rồi, biết rất nhiều điều rồi, nhưng giờ đây, trước gia tài âm nhạc đồ sộ của cố nhạc sĩ An Thuyên, cô lại thấy mình chẳng biết gì khi phía trước là những điều rất mới. “Vì thế, cái mới ấy hấp dẫn Phương, mang đến cho Phương sự nôn nao, lo lắng, hồi hộp và cả những thú vị bất ngờ”, Thu Phương cho biết.

 

Trong khi đó, nhạc sĩ Dương Cầm tiết lộ một trong những lý do mời Thu Phương là bởi chị và nhạc sĩ An Thuyên có sự đồng điệu về trăng. Thu Phương từng thể hiện rất thành công ca khúc Trăng dưới chân mình của Trần Lê Quỳnh, trong khi nhạc sĩ An Thuyên có riêng một chương âm nhạc về trăng.

 

Về phía Thu Phương, chị cũng thực lòng thú nhận: Chị đang nghĩ đến đêm nhạc với niềm tin rằng có thể tìm thấy mình ở đâu đó trong tác phẩm An Thuyên – điều mà có lẽ nhạc sĩ Dương Cầm nhìn ra trước bản thân chị. Và biết đâu đấy, từ đêm nhạc này, chị lại bắt đầu một cuộc hành trình mới trong âm nhạc...

 

_q1a8476.jpg
Ca sĩ Tùng Dương và Thu Phương 

Chia sẻ về đêm nhạc An Thuyên - Đi tìm bóng núi, nhạc sĩ Dương Cầm cho biết: Trọng Tấn sẽ hát một số ca khúc như Ca dao em và tôi, Về miền Trung…; Hồ Quỳnh Hương sẽ hát Phật bà nghìn mắt nghìn tay, Ở rừng nhớ anh, Em chọn lối này…; Tùng Dương cũng sẽ là một nghệ sĩ có nhiều phần trình diễn đặc biệt trong đêm nhạc như Đi tìm bóng núi, Giấc mơ người trai Mông… Ngoài ra, các khách mời trong chương trình gồm NSND Thanh Hoa, Đinh Hiền Anh, Phạm Phương Thảo, Bùi Lê Mận, Nguyễn Thu Hằng, Phạm Thùy Dung cũng sẽ hát và chia sẻ những kỷ niệm đặc biệt với cố nhạc sĩ An Thuyên.

 

 “Nhạc sĩ An Thuyên là một trong những nhạc nổi tiếng và có nhiều đóng góp nhất cho âm nhạc Việt Nam với nhiều ca khúc bất hủ. Chính vì thế, áp lực của ekip chúng tôi là làm sao phải thực hiện được một đêm nhạc khắc họa rõ di sản âm nhạc của ông. Đây cũng là lý do vì sao An Thuyên – Đi tìm bóng núi không thể là một đêm nhạc ngắn mà ngược lại, sẽ rất đồ sộ với nhiều mảng miếng, chương mục được phân chia rõ ràng”, Tổng đạo diễn Nguyễn Việt Thanh cho biết thêm.

 

Đặc biệt, mỗi chiếc vé bán ra trong đêm nhạc sẽ được BTC trích lại 50 nghìn đồng để ủng hộ các trẻ em nghèo vùng cao và nhiễm chất đốc màu da cam. Ngoài ra, một phàn tiền bán vé cũng sẽ được trích ra để thêm vào quỹ từ thiện mang tên nhạc sĩ An Thuyên.

 

Cố nhạc sĩ An Thuyên sinh năm 1949 ở Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ông mất đột ngột vào năm 2015 sau một cơn nhồi máu cơ tim cấp tính. Ông được biết đến bởi nhiều tác phẩm như: Ca dao em và tôi, Thơ tình của núi, Em chọn lối này, Chín bậc tình yêu, Tan vào Hà Nội, Bao giờ về lại ao quê...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm