Thu tiền tỉ từ Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2019

28/03/2019 - 20:29
Người mua nhận được ưu đãi lớn, doanh nghiệp có dịp quảng bá thương hiệu, thu về tiền tỷ, sản phẩm du lịch bắt kịp xu hướng thế giới, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2019 là cơ hội để tạo đòn bẩy kích cầu cho ngành ‘công nghiệp không khói’.
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam là một sự kiện thường niên do Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Năm nay là năm thứ 7 hội chợ được tổ chức. Ông Vũ Thế Bình, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cho biết: Sức hấp dẫn của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam so với các hội chợ quốc tế khác là bên cạnh việc giới thiệu cái hay, đẹp của du lịch các vùng, miền; hội chợ còn mang đến nhiều cơ hội hấp dẫn để trải nghiệm những tour du lịch chất lượng với giá cả hợp lý.
 
Người tiêu dùng ‘hoa mắt’ vì khuyến mại khủng
 
Với mức giá giảm tới 40% cho các tour trong nước, tới 50% cho các tour nước ngoài, cùng hàng chục ngàn vé máy bay và các sản phẩm du lịch giá rẻ tại hơn 500 gian hàng, 4 ngày diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2019 dự kiến thu hút hơn 85.000 lượt khách tham quan, mua sản phẩm du lịch.
 
hoi-cho-du-lich-4.jpg
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2019 thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan, mua sắm

 

Chị Thục Anh (phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội) cho biết, đến hội chợ du lịch, chị có cảm giác như đi siêu thị tour, bởi đây là dịp chị và những người yêu du lịch được tiếp xúc trực tiếp nhiều sản phẩm của các công ty lữ hành khác nhau, từ đó dễ dàng so sánh và đưa ra quyết định.
 
Theo ghi nhận của PNVN, tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2019, các sản phẩm du lịch khá phong phú, với thời gian khởi hành kéo dài từ tháng 4 tới tận cuối năm.
 
Với mức giá giảm tới 40% cho các hành trình tour trong nước, chỉ từ 1.390.000 đồng, khách hàng đã có thể mua được những tour tham quan 2 ngày 3 đêm tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng phía Bắc như Mộc Châu, Hạ Long… Hành trình tour cũng đa dạng, điểm đến trải khắp mọi miền tổ quốc, như: Sapa, Mộc Châu, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Lý Sơn, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Mũi Né, Miền Tây…
 
hoi-cho-du-lich-5.jpg
Nhiều chương trình hấp dẫn đươc giới thiệu tại hội chợ

 

Các tour nước ngoài được các công ty lữ hành giảm giá tới 50%, mức giảm giá lên tới gần 20 triệu đồng cho nhiều tour Á – Âu – Úc – Mỹ - Phi. Bên cạnh đó, còn có những hành trình còn khá mới với du khách Việt như Triều Tiên, Peru, Cuba, Ma rốc, Đông Âu… cũng được đẩy mạnh quảng bá.
 
Không chỉ phong phú các tour trọn gói, tại Hội chợ, còn có nhiều sản phẩm du lịch như gian hàng giới thiệu sản phẩm của các nước, gian hàng của các tỉnh thành, gian hàng của các resort – khách sạn bán phòng nghỉ, vé máy bay, vé tàu, vé tham quan các khu du lịch, đồ dùng du lịch… thuộc mọi phân khúc từ bình dân đến cao cấp, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.
 
hoi-cho-du-lich-6.jpg
Năm nay, có khoảng 700 đơn vị đến từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ và các tỉnh, thành phố trong nước tham dự hội chợ

 

Do sản phẩm du lịch thường không thể trực tiếp nhìn hay cầm nắm, cảm nhận như những sản phẩm tiêu dùng khác, nên hầu hết khách hàng đều dành nhiều thời gian để tìm hiểu thông tin, nghe nhân viên tư vấn, cân nhắc, so sánh để có lựa chọn của riêng mình trước khi quyết định mua.
 
Doanh nghiệp cam kết khuyến mại thực, thu tiền tỷ tại Hội chợ
 
Hội chợ diễn ra vào đầu hè, khi mùa cao điểm du lịch chuẩn bị bắt đầu, nên không ít người tiêu dùng đặt câu hỏi về chất lượng thực của những sản phẩm du lịch đang được chào bán với giá hấp dẫn này.
 
Giải đáp những nghi ngại của khách hàng, ông Phạm Văn Bảy, Phó giám đốc Vietravel Hà Nội khẳng định, dù giá khuyến mại nhưng các doanh nghiệp đều cam kết chất lượng đảm bảo như các tour giá thông thường vì các doanh nghiệp du lịch đã nhận được chính sách giảm giá đặc biệt kích cầu du lịch từ các hãng hàng không, khách sạn, nhà hàng.
 
hoi-cho-du-lich-3.jpg
Hầu hết khách hàng đều dành nhiều thời gian để tìm hiểu thông tin về tour, tuyến

 

Còn theo đại diện của công ty TransViet, để có mức giá tour giảm giá sâu đến 50%, công ty lữ hành đã chuẩn bị làm việc với các hãng hàng không, nhà hàng, khách sạn từ nhiều tháng trước đó để xin ưu đãi, tài trợ, giảm giá với tiêu chí đảm bảo chất lượng không đổi, thậm chí còn tốt hơn tour thông thường.
 
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam cũng là nơi nhiều hãng lữ hành như Bầu trời xanh, Hanoi Redtours, Vietrantour, Hanoitourists, Saigontourist… chào bán dịch vụ có giá thấp nhất trong năm.
 
Theo công bố của một số doanh nghiệp như Hanoi Redtours, TransViet, Vietravel… tại hội chợ năm 2018, doanh nghiệp bán ra được từ 3.000 – 4.500 sản phẩm khuyến mại, thu về từ 20 – 40 tỷ, tùy theo từng đơn vị. Theo kỳ vọng của các doanh nghiệp, kỳ hội chợ năm nay với quy mô lớn hơn, sản phẩm phong phú hơn, doanh thu tăng từ 30 đến 40%.
 
du-lich-11.jpg
Nhiều chương trình hấp dẫn như chơi trò chơi, quay số dự thưởng... được tổ chức tại các gian hàng

 

Bên cạnh doanh thu, Hội chợ còn là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, đo phản ứng của thị trường để điều chỉnh cho phù hợp; là nơi các công ty du lịch, dịch vụ gặp gỡ và ký kết hợp đồng mới. 
 
Bắt kịp xu hướng thế giới
 
Không chỉ hướng đến du khách trong nước, du lịch Việt Nam còn khẳng định được sức hấp dẫn khi chào đón được hơn 15,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2018 Tại lễ khai mạc, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2019, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, với tổng thu từ du lịch đạt hơn 620.000 tỷ đồng, du lịch đóng góp tích cực vào GDP của đất nước và trở thành điểm sáng của nền kinh tế.
 
hoi-cho-du-lich-1.jpg
Du lịch đóng góp tích cực vào GDP của đất nước

 

Để bắt kịp xu hướng thế giới, hướng đến các loại hình sản phẩm du lịch xanh, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm kết hợp với bảo vệ môi trường, tại Hội chợ, các tour du lịch xanh cũng được các công ty lữ hành giới thiệu để vừa bảo đảm du lịch không phá hủy vẻ đẹp tự nhiên.
 
Từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2019, người tiêu dùng nhận được nhiều ưu đãi, doanh nghiệp tung ra nhiều sản phẩm du lịch bắt kịp xu hướng trong nước và thế giới, tạo đòn bẩy kích cầu cho ngành ‘công nghiệp không khói’ của Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm