Thụ tinh ống nghiệm miễn phí cho 30 cặp vợ chồng hiếm muộn

11/11/2017 - 13:51
30 cặp vợ chồng hiếm muộn sẽ được Bệnh viên Mỹ Đức (TP.HCM) miễn phí toàn bộ chi phí liên quan đến thụ tinh ống nghiệm.
Bệnh viện Mỹ Đức vừa chính thức triển khai chương trình “ươm mầm hạnh  phúc” lần 4, làm thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí dành cho 30 trường hợp có chỉ định thụ tinh trong ống nghiệm nhưng do điều kiện kinh tế khó khăn nên chưa thực hiện được.

Thời gian nộp hồ sơ từ ngày 11/12 đến 18/12/2017. 30 hồ sơ đủ điều kiện tham gia chương trình sẽ chính thức bắt đầu quá trình điều trị từ ngày 27/12 /2017.

Điều kiện được hỗ trợ là các cặp vợ chồng chưa có con chung, đã có chỉ định thụ tinh trong ống nghiệm mà chưa đủ điều kiện kinh tế thực hiện hoặc đã thất bại một chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm, không mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Người vợ dưới 37 tuổi, không có tổn thương buồng trứng, không có buồng trứng đa nang, vòi trứng không ứ dịch; tử cung, siêu âm nhũ, dữ trữ buồng trứng bình thường. Người chồng cần có từ một triệu tinh trùng di động trong tinh dịch trở lên. 

Các cặp vợ chồng muốn tham gia chương trình còn cần có xác nhận thuộc diện gia đình khó khăn tại địa phương, giấy tóm tắt bệnh án từ bác sĩ điều trị hiếm muộn.

1-2.jpg30 cặp vợ chồng hiếm muộn sẽ được thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí

 


Các hồ sơ được chọn thông qua 3 bước bởi Hội đồng xét duyệt. Trường hợp có nhiều hơn 30 hồ sơ đạt yêu cầu, các hồ sơ sẽ được chọn theo thứ tự thời gian (căn cứ thời gian hồ sơ được nhận tại bệnh viện hoặc dấu bưu điện).

Khi tham gia chương trình “ươm mầm hạnh phúc”, các cặp vợ chồng sẽ được miễn phí toàn bộ chi phí liên quan đến thụ tinh trong ống nghiệm gồm thuốc kích thích buồng trứng, thuốc chuẩn bị niêm mạc tử cung, thuốc hỗ trợ hoàng thể, chi phí chọc hút trứng, tạo phôi-nuôi cấy phôi, trữ lạnh phôi, chuyển phôi đông lạnh.

Các chi phí không nằm trong hỗ trợ gồm chi phí khám, xét nghiệm trước khi chính thức được nhận vào chương trình. Chi phí tái khám ngoài lịch hẹn trong quá trình điều trị, điệu trị dọa sảy thai, thai ngoài tử cung và chi phí ăn ở, đi lại trong quá trình điều trị.

Trong năm 2016 – 2017, chương trình “ươm mầm hạnh phúc” lần 3 đã thực hiện điều trị cho 28 trường hợp đủ điều kiện tham gia.

Trong số đó, đã có 17 trường hợp có thai, 2 trường hợp đã sinh bé, vẫn còn 1 trường hợp chưa thực hiện chuyển phôi đông lạnh. Đến nay, tỉ lệ có thai sau thụ tinh ống nghiệm của chương trình là hơn 60% và một số trường hợp vẫn còn phôi đông lạnh.

Tổng kinh phí tính đến thời điểm hiện tại của chương trình “ươm mầm hạnh phúc” lần 3 là hơn 2,5 tỉ đồng. Ngoài đơn vị tổ chức là Bệnh viện Mỹ Đức, kinh phí thực hiện chương trình còn nhận được sự đóng góp của của tập thể nhân viên bệnh viện và các đối tác trong lĩnh vực thụ tinh trong ống nghiệm. 

1-1.jpgChương trình sẽ mang đến cơ hội có con cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn

Tại Việt Nam, hiện có gần 1 triệu cặp vợ chồng khó mang thai tự nhiên. Hai phương pháp điều trị hiếm muộn phổ biến hiện nay là bơm tinh trùng vào buồng tử cung (thụ tinh nhân tạo) và thụ tinh trong ống nghiệm.

Tổng thời gian để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm trung bình khoảng 2 tuần. Chi phí tại Việt Nam ước tính 60 triệu đồng cho một chu kỳ điều trị, thấp hơn khoảng 3-5 lần so với thực hiện tại nước ngoài.

Hiện nay, cơ hội thành công của một chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm trung bình khoảng 50%, có thể thay đổi tùy theo từng bệnh nhân.
 
Các cặp vợ chồng quan tâm có thể tải nội dung chương trình, tiêu chuẩn tham gia và các mẫu đăng ký tại trang thông tin điện tử và Facebook Fanpage của IVFMD - Đơn vị Hỗ trợ sinh sản Mỹ Đức theo link sau: http://ivfmd.vn/ và https://www.facebook.com/IVFMD.Vietnam/.

Nhận hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Bệnh viện Mỹ Đức, số 4 Núi Thành, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM.

Mọi thắc mắc có thể gửi đến địa chỉ Email:
 ivfmd@myduchospital.vn - gọi điện đến số: 090 680 9911 hoặc tư vấn trực tuyến – facebook: www.facebook.com/IVFMD.Vietnam
 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm